Free Fire ประกาศจัดการแข่งขัน 2 อีเวนต์ Esports ระดับนานาชาติประจำปี 2023 โดยเหล่าเกมเมอร์จะได้พบกับประสบการณ์ครั้งใหม่ จากทัวร์นาเมนต์ Free Fire SEA Invitationals (FFSI) ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2023 นี้ และศึก Free Fire World Series (FFWS) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปี ที่จะชิงชัยกันในเดือนพฤศจิกายน 2023

โดยจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ รอบ Group Stage และรอบ Grand Finals เป็นการเพิ่มช่วงเวลาแข่งขันให้เหล่าเกมเมอร์ได้ลุ้นกันสนุกและมันจุใจยิ่งขึ้น

ในรอบ Group Stage จะแข่งขันทั้งหมด 2 สัปดาห์ โดยมีทีมทั้งหมด 18 ทีมที่จะมาคว้าสิทธิ 12 ที่นั่ง เข้าสู่รอบ Grand Finals ทีมผู้เข้าแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ทำการแข่งขันครั้งละ 2 กลุ่ม ปะทะกันทั้งหมด 6 แมตช์ในแต่ละวันของรอบ Group Stage โดย 12 ทีมที่ทำอันดับได้ดีที่สุดจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Grand Finals ซึ่งจะเป็นการแข่งขันทั้งหมด 18 แมตช์ รวมเวลาการแข่งขัน 3 วัน ซึ่งการค้นหาทีมที่ได้รับคะแนนที่ดีที่สุด จะนับจากผลคะแนนรวมที่ดีสุดจากทั้ง 12 ทีมสุดท้ายที่แข่งขันอย่างขับเคี่ยวกันตลอด 3 วัน

สำหรับศึก Free Fire SEA Invitationals (FFSI) ทัวร์นาเมนต์ใหม่ล่าสุด จะแข่งขันกัน 3 สัปดาห์ของเดือนพฤษภาคม 2023 มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 18 ทีมจากหลากหลายภูมิภาค ได้แก่ มาเลเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, ยุโรป, กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและเหนือ, ไต้หวัน และ ปากีสถาน

ส่วน Free Fire World Series (FFWS) จะกลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน รวมสุดยอดผู้เข้าแข่งขันและสุดยอดทีมจากการแข่งขันภูมิภาคทั่วโลก รวมถึง บราซิล และลาตินอเมริกา ไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

ขณะที่การแข่งขัน Free Fire เพื่อคัดเลือกตัวแทนในแต่ละภูมิภาคต่าง ๆ จะถูกจัดขึ้นทั่วโลก ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน และเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม โดยการแข่งขันรอบ Final ของแต่ละภูมิภาค จะเป็นการคัดเลือกตัวแทนเข้าร่วมชิงชัยในศึก FFSI และ FFWS นั่นเอง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ffesports.com/