เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี บรรดาแฟนคลับ ดาราสาว แตงโม-นิดา ได้เตรียมจัดสถานที่ ติดป้ายติดรูปของแตงโม เพื่อรำลึกให้กับดาราสาว แตงโม กรณีพลัดตกเรือเสียชิวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณดังกล่าว คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 ก่อนพบศพวันที่ 26 ก.พ.65 ซึ่งวันที่ 24 ก.พ. 66 เป็นวันครบรอบ 1 ปีในการจากไปของดาราสาวแตงโม และงานจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.พ. 66 ที่จะถึงนี้ซึ่งเป็นวันตรงกับวันพบศพ

นายชวิศ ชิ่นเจริญ หรืออาจารย์มุ่ย หูทิพย์ เหมาเรือพาแฟนคลับหรือเพื่อน ๆ ของแตงโมลงเรือกว่า 200 ชีวิตไปทำพิธี ขอขมากรรม อโหสิกรรม ที่แม่น้ำเจ้าพระยาให้กับแตงโมหรือคนอื่น ๆ ที่จมน้ำเสียชีวิตที่ใต้สะพานพระราม 8 ในวันที่ 27 กพ. 2565 กล่าวว่า สำหรับวันที่ 26 ก.พ.นี้ จะครบรอบ 1 ปี แตงโม ที่เป็นที่รักของทุกคนจากเราไป อาจารย์เองรวมทั้งหลาย ๆ คนก็คงอยากรู้ว่าทำไมจึงเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นผ่านระยะเวลามา 1 ปีแล้ว คงจะย้อนกลับไปไม่ได้ แต่สิ่งที่เราจัดทำได้คงต้องระลึกถึง นึกถึงหรือคิดถึง ความสวยความงามและความดี ที่แตงโมได้ทิ้งไว้บนโลกใบนี้ เมื่อครบรอบ 1 ปี วันที่ 26 ก.พ. 66 อาจารย์เชื่อว่าหลายคนหลายท่าน ก็อยากไปจุดเกิดเหตุ อยากจะรู้ถึงสิ่งที่มันเกิดขึ้น ว่ามีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคดีความเรื่องของคุณค่าต่างๆที่มันเกิด ณ จุดตรงนั้น

นายชวิศ กล่าวอีกว่า แต่สำหรับอาจารย์เอง ต้องขออนุโมทนาบุญ ที่อาจารย์ได้ร่วมบุญแตงโม หรือบุญที่เราได้ก่อร่างสร้างกันมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน หรือจะก้าวล่วงไปเป็นการอนุโมทนาไปถึงอนาคต วันที่ 26 ก.พ.นี้ ต้องบอกเลยว่า ปีที่แล้วหลายคนก็อยากจะรู้ว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์ที่อยู่ดี ๆ ศพลอยขึ้นมา แต่สำหรับอาจารย์แล้วอาจารย์เชื่อเรื่องของความลี้ลับบางอย่างที่เกิดขึ้น ณ จุดตรงนั้น อาจารย์ได้ประกอบพิธีขอขมากรรม อโหสิกรรม กับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่รู้หรอกว่าจุดตรงไหนเป็นจุดเกิดเหตุ เพราะตรงที่อาจารย์ทำพิธี ตรงจุดสะพานพระราม 8

นายชวิศ กล่าวว่า ซึ่งอาจารย์เชื่อว่าจุดตรงนั้นเป็นจุดรอยต่อ เป็นจุดเปลี่ยนของความรู้สึกบางอย่าง หรือถ้าสำหรับตัวอาจารย์เอง เชื่อเรื่องภพภูมิ อาจจะเป็นจุดลอยเปลี่ยนสำหรับภพภูมิ ที่เป็นการเปลี่ยนภพให้กับแตงโมก็ได้ อาจารย์ได้ทำพิธีขอขมากรรม อโหสิกรรม ไม่ว่าจะเป็นกับลำน้ำเจ้าพระยา กับพื้นดิน หรือกับสายลม แสงแดด ท้องฟ้า หรือทุกอย่างที่อาจารย์ได้ทำพิธีในวันนั้น ในสิ่งที่อาจารย์ทำ อาจารย์เชื่อว่า แตงโมได้รับผลบุญในสิ่งที่อาจารย์ทำในวันนั้นแน่นอน

นายหนุ่ม ซึ่งเป็นแฟนคลับดาราสาวแตงโมนิดา กล่าวว่า วันนี้ตนและแฟนคลับแตงโมนิดา ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานรำลึกการจากไปของดาราสาวครบรอบ 1 ปี ซึ่งงานจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.พ. เวลา 11.00 น. และในงานจะเปิดภาพปริศนาให้แฟนคลับที่มาร่วมงานดูและมีที่ให้แฟนคลับได้เขียนข้อความต่าง ๆ เพื่อรำลึกถึงดาราสาวที่พวกเราชื่นชอบด้วย