งานประกาศผลรางวัลผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียล “Thailand Social Awards ครั้งที่ 11” ซึ่งจัดโดย ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับในครั้งนี้ได้มีการเปลี่ยนชื่อรางวัลจากใช้ตัว Z (Thailand Zocial Awards) เป็น S (Thailand Social Awards) และมีการเปลี่ยนโลโก้งานให้ดูทันสมัยมากขึ้น

โดยรางวัลถูกแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ 6 กลุ่ม สำหรับรายชื่อผู้ชนะในแต่ละสาขา มีดังต่อไปนี้

กลุ่ม 1 Best Brand Performance on Social Media จำนวน 29 รางวัล
Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) : Toyota Motor Thailand
Bank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) : SCB
Beverage (กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม) : NESCAFÉ
Broadcasting (กลุ่มสื่อวิทยุและโทรทัศน์ภายใต้การดูแลของ กสทช.) : one31
Construction Material (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง) : SCG
Cosmetics (กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง) : Maybelline
Delivery (กลุ่มธุรกิจบริการจัดส่ง และบริการแท็กซี่) : Grab
Financial Service (Credit Card) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการบัตรเครดิต) : Krungsri First Choice
Financial Service (Leasing) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อทางการเงิน) : เงินติดล้อ
Food & Snacks (กลุ่มธุรกิจอาหาร และขนมขบเคี้ยว) : Taokaenoi
Gold & Jewelry (กลุ่มธุรกิจทองคำและอัญมณี) : Aurora
Government & State Enterprise (กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ) : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
Home & Decoration (กลุ่มธุรกิจตกแต่งบ้าน) : IKEA
Hospital (กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์) : คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
Hospitality & Travel Agency (กลุ่มธุรกิจการโรงแรมและตัวแทนบริษัทนำเที่ยว) : Love Andaman
Hypermarket & Supermarket (กลุ่มธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ตและซุปเปอร์มาร์เก็ต) : Big C
Insurance & Assurance (กลุ่มธุรกิจประกันภัย (ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต) : Muang Thai Life
Logistics (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งพัสดุ และไปรษณียภัณฑ์) : ไปรษณีย์ไทย
Marketplace & E-Commerce Platform (กลุ่มธุรกิจแพลตฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้า) : Shopee
Mass Transit (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งสาธารณะ) : BEM
Mobile & Consumer Electronics (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค) : Samsung
Mom & Baby (กลุ่มธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก) : D-nee
Out of Home Entertainment (กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสวนสนุก) : Major Cineplex
Personal Care (กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว) : Vaseline
Residential Real Estate (กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย) : SANSIRI
Restaurant (กลุ่มธุรกิจบริการอาหารและคาเฟ่) : KFC
Shopping Center & Department Store (กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า) : centralwOrld และ Siam Paragon
Skincare (กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว) : GIFFARINE
Telecommunication (กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม) : AIS

กลุ่ม 2 Best Performance on Platforms จำนวน 18 รางวัล
Best Brand Performance by LINE สาขา Highest View on LINE VOOM แบรนด์ที่มียอดการเข้าชมสูงที่สุดบน LINE VOOM : หมอพร้อม กระทรวงสาธารณสุข
Best Brand Performance by LINE สาขา Best Video Performance on LINE VOOM แบรนด์ที่ทำผลงานวิดีโอยอดเยี่ยมบน LINE VOOM : Thai PBS
Best Brand Performance by LINE สาขา Best Campaign on LINE VOOM แบรนด์ที่ทำแคมเปญยอดเยี่ยมบน LINE VOOM : OR
Best Brand Performance by Meta สาขา Best Mobile First Video แบรนด์ที่ทำผลงานวิดีโอยอดเยี่ยมบนมือถือ : DOVE, Unilever Thailand
Best Brand Performance by Meta สาขา Best Campaign Innovation แบรนด์ที่ทำแคมเปญยอดเยี่ยม : Central Department Store
Best Brand Performance by Meta สาขา Best Reels แบรนด์ที่ทำ Reels ยอดเยี่ยม : Yves Saint Laurent Beauté
Best Brand Performance by Pantip สาขา Fast Response แบรนด์ที่ช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วที่สุดบนช่องทาง Pantip.com : AIS
Best Brand Performance by Pantip สาขา Highest Quality แบรนด์ที่แบ่งปันสาระความรู้ และตอบคำถามอย่างมีคุณค่าบนช่องทาง Pantip.com : โรงพยาบาลธนบุรี
Best Content Performance by Pantip สาขาละคร ละครที่ได้รับความนิยมและมีการตั้งกระทู้พูดคุยมากที่สุดบนช่องทาง Pantip.com : เข็มซ่อนปลาย ช่อง 7
Best Brand Performance on TikTok สาขา Best Performance Campaign แบรนด์ที่ทำแคมเปญ การโฆษณา และการตลาดยอดเยี่ยมบนช่องทาง TikTok : Maybelline
Best Brand Performance on TikTok สาขา Most Innovative Campaign แบรนด์ที่ทำแคมเปญ การโฆษณา และการตลาดอย่างสร้างสรรค์บนช่องทาง TikTok : LINE MAN
Best Brand Performance on TikTok สาขา Best Shoppertainment Campaign แบรนด์ที่ทำแคมเปญ Shoppertainment ได้อย่างยอดเยี่ยมบนช่องทาง TikTok : Freshdoze
Best Brand Performance on Twitter สาขา Best Connect แบรนด์ที่ใช้พรีเซนเตอร์ได้อย่างสร้างสรรค์และสร้างการมีส่วนร่วมได้อย่างยอดเยี่ยมบนช่องทาง Twitter : Maybeline
Best Brand Performance on Twitter แบรนด์ที่ทำแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพบนช่องทาง Twitter : NocNoc
Best Brand Performance on Twitter สาขา Best Rising Star แบรนด์ที่ทำแคมเปญและได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมตาม Twitter Best Practice บนช่องทาง Twitter : Tasto (BJC)
Best Brand Channel on YouTube แบรนด์ที่ทำช่องบน YouTube ได้อย่างยอดเยี่ยม : LEO Thailand
Best Creator Channel on YouTube ครีเอเตอร์ที่ทำช่องบน YouTube ได้อย่างยอดเยี่ยม : SpriteDer SPD
Best Creator Channel on YouTube สาขา YouTube Shorts Rising Star ครีเอเตอร์ YouTube Shorts ดาวรุ่ง : Non Tachi

กลุ่ม 3 Best Content Performance on Social Media จำนวน 4 รางวัล
Thai Movie (กลุ่มรางวัลภาพยนตร์ไทย) : บุพเพสันนิวาส ๒
Thai News Program (กลุ่มรางวัลรายการข่าว) : เรื่องเล่าเช้านี้
Thai Series (กลุ่มรางวัลละครไทย) : KinnPorsche The Series
Thai TV Program (กลุ่มรางวัลรายการโทรทัศน์) : ร้องข้ามกำแพง

กลุ่ม 4 Best Creator Performance on Social Media จำนวน 23 รางวัล
Actor & Actress (กลุ่มรางวัลนักแสดง) : วอร์ วนรัตน์
Art & Illustration (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับศิลปะและงานวาด) : คิ้วต่ำ
Beauty & Fashion (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับความงามและแฟชั่น) : Soundtiss
Cooking & Chef (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการทำอาหารและสอนทำอาหาร) : กับข้าวกับปลาโอ Plaocooking
Film & Literature (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสื่อภาพยนตร์และหนังสือ) : JUST ดู IT.
Food & Dining (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการรีวิวอาหารและร้านอาหาร) : Mawinfinferrr
Gadget & Technology (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับอุปกรณ์และเทคโนโลยี) : นายอาร์ม
Gaming & E-sport (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับเกมและกีฬาอีสปอร์ต) : กิต งายย
Global Citizen (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในต่างประเทศ) : สะใภ้เกาหลี ซอแฟนเพจ
Group Artist (กลุ่มรางวัลศิลปินกลุ่ม) : 4EVE
Health & Fitness (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย) : Bebe Fit Routine
Investment & Personal Finance (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน) : ลงทุนแมน
Knowledge & Education (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการให้ความรู้และการศึกษา วิทยาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ สังคมศาสตร์) : อาจารย์อดัม
Local (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น ข่าวสาร ประเพณี ภาษา และวัฒนธรรม) : Tagple
MC & Reporter (กลุ่มรางวัลผู้สื่อข่าวและพิธีกร) : หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย
Parenting & Kids (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวและการเลี้ยงลูก) : Beam-Oil Family
Pets (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง) : Japan จอมโหด and friends
Social Change (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับปัญหาและประเด็นทางสังคม) : iLaw
Solo Artist (กลุ่มรางวัลศิลปินเดี่ยว) : BOWKYLION
Sport (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา) : ขอบสนาม
Travel (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว) : I Roam Alone
Variety (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับรายการความบันเทิงและเกมโชว์) : My Mate Nate
Virtual Creator (กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาโดยใช้ตัวตนเสมือน (Avatar) : Aisha Channel

กลุ่ม 5 Rising Creator Performance on Social Media ครีเอเตอร์ดาวรุ่งที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย 5 รางวัล
ayutts
Backpaeger แบกเป้เกอร์
Monsty Planet
ตุ้ยลุยครัว
ทางช้างผ่าน

กลุ่ม 6 Special Award รางวัลที่มอบให้กับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม 1 รางวัล
ทีมงานเพื่อนชัชชาติ ชมรมกรุงเทพฯ น่าอยู่กว่าเดิม.

ขอบคุณภาพจากเพจ : Thailand Social Awards