ชาวเกมเมอร์นั้นนอกจากฝีไม้ลายมือในการเล่นเกมที่เกิดจากการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอแล้ว ยังต้องมาพร้อมกับบรรยากาศที่ช่วยให้ความคิดของเรานั้นเกิดความสร้างสรรค์จนยากที่จะหยุดยั้งเอาไว้ได้ และสิ่งที่ทำได้ง่ายดายที่สุดสำหรับการสร้างบรรยากาศนั้นก็คือ การตกแต่งห้องนั่นเองครับ ซึ่งขอบอกเลยว่า หลากหลายไอเดียในการแต่งห้องนั้นจะช่วยทำให้คุณนั้นสามารถสร้างสรรค์การเล่นเกมออกมาได้อย่างไม่รู้จบ เพราะฉะนั้นแล้วใครที่กำลังรู้สึกว่าหัวมันตึง ๆ ความคิดไม่ค่อยแล่น งานนี้ลองมาดู 5 ไอเดีย แต่งห้องฉบับเกมเมอร์ สายเกมมิ่งเกียร์ห้ามพลาด รับรองเลยว่าจะช่วยกู้ให้ความคิดสร้างสรรค์กลับมาเล่นเกมได้อย่างสุดปังอย่างแน่นอน

ที่มา : Canva

แต่งห้องด้วยไฟ RGB
นี่คือหนึ่งในแบบห้องที่เหล่าเกมเมอร์นั้นนิยมแต่งกันมากที่สุด เพราะด้วยความที่ไฟ RGB นั้นคือตัวตนของเกมเมอร์ทั้งหลายอยู่แล้ว การตกแต่งห้องด้วยไฟ ไม่ว่าจะเป็นไฟตามผนังหรือว่าไฟจากเหล่าอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ  อย่าง คีย์บอร์ดเกมมิ่ง, เมาส์เกมมิ่ง, เครื่องเคส หรือแม้กระทั่งไฟ RGB จากโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งเองก็ตามนั้นก็พร้อมจะช่วยขับเอาความสวยงามให้แสดงออกมาได้ถึงที่สุด ซึ่งหากอุปกรณ์หรือไฟที่คุณนั้นนำมาใช้ตกแต่ง สามารถรองรับซอฟต์แวร์หรือการตั้งค่าที่ทำให้เปลี่ยนสีได้อย่างหลากหลายก็ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าใครนั้นจะเข้ามาในห้องก็ต้องสัมผัสกับไฟที่สวยเด่นกระแทกตาจนต้องประทับใจแบบไม่รู้ลืมเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยสัมผัสกับโลกของแสงสีแบบจัดเต็ม ก็สามารถลองไปตกแต่งกันดูได้เลย รับรองเลยว่ามันจะทำการปลุกความเป็นเกมเมอร์ในตัวคุณให้มีไฟลุกโชนในการเล่นเกมขึ้นมาอีกครั้ง

ที่มา : https://www.minimaldesksetups.com/a-truly-inspiring-minimalist-home-office-setup/

ห้องเล่นเกมแบบมินิมอล
น้อยแต่มาก เรียบแต่หรู สำหรับสไตล์ห้องแบบมินิมอลที่ใคร ๆ ก็สามารถตกแต่งได้อย่างง่ายดาย ใช้ของตกแต่งที่ดูน้อยแต่ความรู้สึกถึงความพรีเมียมทั้งหลาย โดยใครที่ชอบตกแต่งสไตล์นี้ก็มักจะทำให้ห้องนั้นดูโปร่งโล่งสบายที่สุดคุณจะได้รับความปลอดโปร่งของบรรยากาศโดยรอบกับเหล่าอุปกรณ์ตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ชวนให้รู้สึกสบายใจ อีกทั้งการตกแต่งห้องแบบนี้ก็ยังมาพร้อมกับโทรสีที่ดูแล้วสบายตา ซึ่งส่วนมากนิยมกันเป็นสีขาว ดังนั้นการใช้อุปกรณ์เกมมิ่งอย่างคีย์บอร์ดหรือเมาส์เกมมิ่ง ที่มีสีดำหรือสีเข้ม ก็สามารถโชว์ความโดดเด่นออกมาได้อย่างลงตัว และไม่เพียงแค่นั้นการตกแต่งห้องสไตล์นี้กำลังเป็นที่นิยมของใครอีกหลายคนไม่ว่าคุณจะใช้ห้องเพื่อทำอะไร การแต่งสไตล์นี้ก็สามารถเข้าได้กับทุกกิจกรรมของคุณอย่างที่สุดเลยครับ

ที่มา : https://www.apthai.com/th/blog/design-and-decor/designanddecor-gaming-room

ห้องเล่นเกมแบบ All Black
ลึกลับ น่าค้นหา และถูกดึงดูดได้อย่างง่ายดาย นั่นคือความรู้สึกของการที่ห้องเล่นเกมนั้นกลายเป็นสีดำทั้งหมด ไม่วส่าจะผนังที่ถูกทาทาบไปด้วยสีดำ โต๊ะเล่นเกมที่เป็นสีดำ เครื่องคอมและอุปกรณ์เกมมิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นดำ ราวกับคุณกำลังถูกดูดเข้าไปในความลึกลับทั้งหลาย เป็นห้องที่เหล่าหนุ่ม ๆ นั้นต่างก็ชื่นชอบที่จะได้ทำการตกแต่งออกมาอย่างที่สุด เพราะไม่เพียงแค่ความลึกลับเท่านั้น แต่ยังดูมีสเน่ห์น่าค้นหาอีกด้วย และในช่วงเวลาที่คุณนั้นกำลังเล่นเกม ไฟ RGB จากเครื่องเกมมิ่งต่าง ๆ ก็จะถูกขับออกมาให้สวยงามมากยิ่งขึ้น และยิ่งหากคุณมี คีย์บอร์ด Red Switch หรือ Brown Switch ที่ให้เสียงการกดแปผ้นพิมพ์ที่เงียบเชียบนั้น ก็ยิ่งเพิ่มความลึกลับให้แก่ห้องแบบนี้เข้าไปได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว จนไม่ว่าใครที่เข้ามาเห็นก็ต้องอุทานด้วยความสวยงาม ถือว่าเป็นห้องอีกแบบที่น่าลองจัดดูไม่น้อยเลยล่ะครับ

ที่มา : https://dbugcomputer.com/blogs/knowledge/%E0%B9%84%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2

ห้องเล่นเกมแบบ Black&White
อีกแบบห้องที่คนนั้นต่างก็ชื่นชอบที่จะตกแต่งกันมากที่สุด เพราะว่าเป็นที่สามารถแสดงได้ถึงความแตกต่างที่ลงตัว นั่นคือการแต่งห้องแบบ Black&White นั่นเองครับ โดยจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างสีดำและสีขาว ซึ่งสามารถสะท้อนความสวยงามได้อย่างลงตัว โดยวิธีแต่งนั้นก็ง่าย ๆ เลยเพียงแค่คุณพยายามคุมโทนของสีดำและสีขาวเอาไว้ ถ้าห้องถูกทาผนังด้วยสีดำ ก็หาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เป็นสีขาวมาตกแต่ง หรือถ้าหากเก้าอี้เกมมิ่งของคุณนั้นเป็นสีขาว สีของเบาะรองหลังหรือหมอนรองคอนั้นก็ควรจะต้องเป็นสีดำ เพื่อให้เกิดความโดดเด่นตามสิ่งของนั้น ๆ และการหาอุปกรณ์ตกแต่งที่เน้นสีขาวและดำมาตกแต่งห้องก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เรียกได้ว่าเอาใจเหล่าเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความเรียบง่ายแต่สวยงาม ให้ความแตกต่างที่ลงตัวกันได้ดีมากจริง ๆ ครับสำหรับการตกแต่งด้วยโทนสีแบบนี้

ที่มา : https://www.instagram.com/p/CUkxTGhp5_S/?epik=dj0yJnU9REN6ZkRKb2JoNE5pWEhrSFBHZUpnRlo4Z2tGM0FaazUmcD0wJm49azlHWXBrcGZzQW5XNG90NDRxaldwZyZ0PUFBQUFBR1BzcGNV

ห้องเล่นเกมแบบสดใส
สำหรับห้องเล่นเกมแบบสดใส หรือว่า แบบพาสเทลนั้น เป็นห้องที่เน้นการตกแต่งให้เห็นถึงความน่ารักของบรรดาของตกแต่ง รวมทั้งสีที่ใช้ตกแต่งนั้นก็จะเป็นสีโทนอ่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีชมพู สีม่วงอ่อน สีฟ้าอ่อน หรือสีอะไรก็ได้ที่ไม่เข้ม เป็นการนำเอาความน่ารักมาทำให้ห้องนั้นดูสดใสขึ้น อยู่แล้วไม่รู้สึกว่าจะหม่นหมองแต่อย่างใด ส่วนของตกแต่งนั้นก็จะเป็นเหล่าตุ๊กตาน่ารัก ๆ ไม่เพียงแค่ของตกแต่ง แต่อุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ นั้นก็สามารถนำหูแมวหรือหูกระต่ายมาเพื่อความน่ารักให้กับสิ่งของได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วสาว ๆ มักจะแต่งห้องกันในลักษณะนี้ แต่ก็มีชายหนุ่มอีกไม่น้อยที่ชื่นชอบความน่ารักแล้วเลือกจะตกแต่งแบบพาสเทล อย่างว่าแหละครับ ของน่ารักแบบนี้ใครจะอดใจไหว

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 ไอเดีย แต่งห้องฉบับเกมเมอร์ สายเกมมิ่งเกียร์ห้ามพลาด ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ใครที่อยากเพิ่มแรงบันดาลใจในการเล่นเกมแล้วล่ะก็ลองเอาไปปรับแต่งห้องของตัวเองดูก็ได้ หรือว่าใครที่มีำอเดียเจ๋ง ๆ ในการตกแต่งก็สามารถลงมือทำได้ทันที เพราะต้องไม่ลืมว่า การจะเล่นเกมให้ออกมาได้อย่างเต็มที่นั้น บรรยากาศคือสิ่งกระตุ้นชั้นเลิศที่ทำให้เรานั้นมีไอเดียในการเล่นเกม เพื่อให้ได้รับชัยชนะมาครองกันเลยครับ