จบลงไปแล้วกับครึ่งแรกของการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Summer ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท โดยในสัปดาห์สุดท้ายของครึ่งแรก เราได้เห็นฟอร์มที่แข็งแกร่งจากหลาย ๆ ทีม ที่น่าประทับใจที่สุดคงหนีไม่พ้น “เจ้าหมู” Bacon Time ยึดอันดับ 1 ของตารางไว้ได้ตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้ง “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports ที่ทำผลงานได้ดีมากในซีซั่นนี้ จนสามารถไต่ขึ้นมาเป็นที่ 2 ที่สำคัญในสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงซื้อขายตัวผู้เล่นหรือ Mid season transfer ต้องมาจับตาดูกันว่า จะมีทีมใดปรับเปลี่ยน Line up หรือโยกย้ายผู้เล่นระหว่างทีมบ้างหรือไม่?

สำหรับ Bacon Time ยังคงแรงไม่หยุด พวกเขาชนะ 20 แมตช์ติดต่อกัน ตั้งแต่การแข่งขัน RoV Pro League 2022 Winter ครองหัวตารางโปรลีกยาวนานถึง 18 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย

ด้าน Valencia CF Esports (VCF) ที่เลือกย้ายกัปตัน Pichu ไปอยู่ตำแหน่งซัพพอร์ท และเสริมทัพผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง Deboom เข้ามาในตำแหน่งแครี่ ทำให้ผลงานดีขึ้นมาก โดยเก็บไปได้ถึง 6 แต้ม จาก 8 แมตช์ รั้งอันดับที่ 2

ทาง “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports (BRU) ที่เอาชนะ eArena ไปได้แบบตึงมือ 3-2 เกมในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนฟอร์มพวกเขาจะสะดุดลง หลังพลาดท่าพ่ายให้กับทีมรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง B Esports x Goldcity 3-0 ในแมตช์ล่าสุด แต่แม้จะพลาดไป ทว่า ในซีซันนี้พวกเขาก็ยังเก็บแต้มเป็นอันดับที่ 3

สำหรับม้ามืดประจำฤดูกาลอย่าง eArena (EA) ก็คลั่งไม่หยุด ในสัปดาห์นี้พวกเขาเก็บไปได้อีกแต้ม หลังเอาชนะเหยี่ยวแดง Talon 3-0 สร้างเสียงฮือฮาจากคนดูได้อย่างมาก เพราะนี่นับว่าเป็นแต้มสำคัญที่พวกเขาคว้ามาได้สำเร็จ เพิ่มโอกาสการเข้ารอบ Championship เพราะตอนนี้ทางด้านกระต่ายคลั่งรั้งอันดับที่ 4 ของตาราง

ฝั่ง “วัยรุ่นปารีส” PSG Esports (PSG) แม้จะไม่สามารถล้างแค้นเจ้าค้างคาว VCF ได้ แต่พวกเขาก็สามารถเอาชนะแชมป์โปรลีก 2 สมัยอย่าง Talon (TLN) เก็บแต้มสำคัญมาได้ จนทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 4 แต้มเท่ากับ EA และ TLN ต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะเก็บคะแนนจนขึ้นมาเป็น Top 4 ได้อีกครั้งหรือไม่

ฝ่าย “เหยี่ยวแดง” Talon (TLN) ในสัปดาห์นี้ผลงานของพวกเขาไม่เป็นที่น่าพอใจ พ่ายให้กับทีมไฟแรงอย่าง EA 3-0 ทำให้ยังคงอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการสลับตัวให้ TLN Zeliansy ลงสนามเป็นครั้งแรก และสามารถทำให้พวกเขาเอาชนะ “อินทรีดำ” King of Gamers Club (KOG) มาได้

ขณะที่ B Esports x Goldcity (BGC) แม้จะมีคะแนนอยู่ในอันดับที่ 7 แต่ฟอร์มความเดือดของพวกเขาพุ่งขึ้นมาในสัปดาห์นี้ สามารถเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” BRU ไปด้วยสกอร์ 3-0 จนทำให้คนดูต่างจับตามอง หรือว่าพวกเขาจะเร่งฟอร์มในช่วงครึ่งหลังได้

ทางด้าน “อินทรีดำ” King of Gamers Club (KOG) เป็นอีกทีมที่อันดับคะแนนไม่แตกต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงฝีมือ และการใส่สุดแมตช์ไม่มียั้ง แม้จะยังคว้าแต้มเพิ่มเติมไม่ได้ แต่ทุกแมตช์ที่พวกเขาลงได้ใจคนดูอย่างมาก โดยเฉพาะแมตช์ที่เจอกับ Talon ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมที่ 2 สามารถพลิกเอาชนะ TLN ไปได้

มาถึงทีมสุดท้ายอย่าง Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) ดูเหมือนว่าพวกเขายังต้องสะสมประสบการณ์ และแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถเก็บแต้มได้เลย ทำให้รั้งบ๊วย แต่พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และไม่ย่อท้อในการแข่งขันครั้งนี้ ต้องมาลุ้นในช่วงครึ่งหลัง พวกเขาจะสามารถเก็บแต้มได้หรือไม่

สำหรับ Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 4
BAC Markky ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
BGC BBoss ตำแหน่ง Jungle
VCF QQ ตำแหน่ง Mid Lane
BAC TaoX ตำแหน่ง Support
BGC Sharkz ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

โดยในวันที่ 20-26 กุมภาพันธ์ 2566 จะเป็นช่วง Mid season transfer หรือช่วงการซื้อขายผู้เล่น ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการโยกย้ายของผู้เล่น หรือการเสริมทัพของแต่ละทีมในช่วงนี้ ดังนั้นต้องมาติดตามกันว่าจะมีสโมสรใดปรับเปลี่ยนผู้เล่นบ้างหรือไม่

รับชม RoV Pro League 2023 Summer สัปดาห์ที่ 5
วันพฤหัสบดี-ศุกร์ เริ่มแข่งเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มแข่งเวลา 12.00 น. เป็นต้นไป
ได้ทาง Facebook: Garena RoV Tournament
Youtube: Garena RoV Thailand