เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม เพื่อติดตามความคืบหน้า การหายตัวไปของ “น้องต่อ” เด็กชาววัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างปริศนา ขณะนอนอยู่กับพ่อ แม่ ในบ้านพักเลขที่ 184 หมู่ที่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา โดยเวลาผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์แล้วกลับไม่พบร่องรอยที่จะบอกว่าเด็กหายไปไหน หรือ ใครเอาตัวเด็กไป

โดยหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับทราบข้อมูลแล้วออกมาเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ ถึงวันนี้ตำรวจไล่เกือบครบทุกประเด็น แต่ยังมีคนพูดไม่จริงอยู่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลอีกนิด ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชาติชาย เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ. 8 ลงมาช่วยพื้นที่ในการคลี่คลายคดีนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดยังได้นำตัว แม่ของน้องต่อ ไปตรวจเรื่องสภาพจิต ว่าเจ้าตัวป่วยหรือไม่ จากนั้นในวันศุกร์ที่ 14 ก.พ.จะต้องพาไปตรวจอีกครั้ง เพื่อให้ครบตามขั้นตอน และจะรู้ผลในสัปดาห์หน้า พร้อมกับผลการเข้าเครื่องจับเท็จ

ส่วนเรื่องทางคดีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร การจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือจับคนที่กระทำผิดมันไม่ยาก เพราะทุกคนอยู่ในพื้นที่หมด สิ่งสำคัญคือ ต้องหาตัวเด็กที่หายไปกลับมาก่อน ขณะนี้ยังมีคนพูดความจริงไม่หมด ตำรวจจะต้องกลับมาที่พ่อแลแม่เด็ก ที่สำคัญยังไม่พบร่องรอยที่บอกว่าเด็กเสียชีวิต จึงได้ตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนว่า เด็กยังมีชีวิตอยู่ เราจะพยายามสืบสวนหาความจริงมาให้ได้ ยืนยันคดีนี้จะไม่ปล่อยให้ยืดยาว ในเมื่อมีเรื่องเกิด ก็ต้องหาจุดจบให้ได้ ต้องค้นหาความจริงให้ได้ และต้องหาผู้กระทำผิดให้ได้ พร้อมกันนี้ได้ฝากบอกถึงคนที่นำเด็กไปให้รีบนำมาคืน เพราะหากไม่นำมาคืนก็จะมีความผิด หากปล่อยให้ยืดยาวก็จะผิดไปเรื่อย ๆ ยิ่งหากทำให้เด็กเสียชีวิต ก็จะต้องรับโทษหนัก พ่อแม่เด็กก็ต้องรับผิดชอบด้วย.