เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้ Tiktok @namokubka เป็นคุณแม่ที่โพสต์คลิปตามสืบเบาะแสจาก สัญญาณ GPS จากโทรศัพท์มือถือของลูกชาย ที่ถูกขโมยไปขาย โดยระบุข้อความว่า..

‘ไอโฟนถูกขโมย ตามมาได้ เครื่องไม่ใช่บาท สองบาทนะ อย่าปล่อยให้โจรลอยนวล…เมื่อไอโฟน 14 pro ของลูกชายโดนขโมย ส่งไปปลดล็อกที่เชียงคาน จ.เลย เราผู้เป็นแม่ที่สงสารลูก ก็ตามไปเลยสิคะ กรุงเทพฯ-เลย ไม่ไกล รออะไรล่ะ ไปดูกันว่าเราจะได้คืนมั้ย?’

@namokubka

ไอโฟนถูกขโมย ตามมาได้ เครื่องไม่ใช่บาท สองบาท นะ อย่าปล่อยให้โจรลอยนวล#ไอโฟนหายทําไงดี #ไอโฟนหายหาคืนได้นะ #ไอโฟน14pro #ขอบพระคุณ สภ.อำเภอเชียงคานตำรวจชุดสืบสวนอำเภอเชียงคานตํารวจชุดสืบสวนอําเภอเชียงคานยโทรศัพท์ #เตือนภัยมิจฉาชีพ

♬ เสียงต้นฉบับ – Namo kub???? – Namo kub????

จากคลิปเผยให้เห็นว่า คุณแม่ได้พยายามหาเบาะแสต่างๆ ของสัญญาณโทรศัพท์ จนได้ข้อมูลว่า โจรได้นำเครื่องไปขาย และเครื่องได้ไปอยู่ที่เชียงคาน จ.เลย คุณแม่จึงตัดสินใจขับรถจาก กรุงเทพฯ-เชียงคาน ด้วยระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร ซึ่งพอไปถึง คุณแม่ก็ได้ไปแจ้งความที่ สน.เชียงคาน ผ่านไปไม่นาน ก็ได้โทรศัพท์คืนมา เรียกได้ว่าตำรวจทำงานไวมาก

ทั้งนี้ หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมคุณแม่และชื่นชมตำรวจ ที่สามารถตามหามือถือจนเจอและไวมาก ขณะเดียวกันหลายคนยังขอให้เจ้าของโพสต์ ทำคลิปการดำเนินการแจ้งความต่างๆ เพื่อเป็นวิทยาทานให้ความรู้เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับผู้อื่นอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @namokubka