กรณีเฮียเอ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มหาเศรษฐี เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา อ้างว่า ถูกลูกชาย-สะใภ้ พร้อมพวก กักขังกรอกยาสลบหมูนานกว่า 2 ปี เพื่อจัดฉากให้เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ก่อนยื่นศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก มีการโอนถ่ายทรัพย์สินกว่า 65 ล้านบาท ขณะที่ ภรรยาของ “เฮียเอ” ก็ถูกจับแยกห้อง ภายหลังมาทราบว่าผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้อง เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งต่อมาตัวลูกสะใภ้ พ่อตา แม่ยาย และน้องสาวอีก 2 คน แอบเข้ามอบตัวแล้ว โดยลูกชายเฮียเอ พ่อตา แม่ยาย ถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ข่มขืนใจ ก่อนที่จะยื่นหลักทรัพย์คนละ 45,000 บาท เพื่อประกันตัวออกไป ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง

‘ลูกเขย’ ควงพ่อตาแม่ยายรับทราบข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยว เศรษฐีฉะเชิงเทราพ่อตัวเอง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของครอบครัวลูกสะใภ้ ที่เปิดเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง และร้านน้ำดื่ม ซึ่งเป็นจุดที่เฮียเอ อ้างว่าเป็นสถานที่ที่เคยขังกับภรรยา พบว่าบ้านหลังดังกล่าวยังคงถูกปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่ จึงโทรศัพท์ติดต่อ ลูกชายของเฮียเอ และลูกสะใภ้ แต่ไม่มีใครรับสาย จากนั้นจึงเดินทางไปสอบถามความคืบหน้าคดีเฮียเอ

เอียเอ บอกว่า ตอนนี้แม้ว่าลูกชาย รวมถึงครอบครัวลูกสะใภ้ จะเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่ตัวเองยังคงติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าทั้งหมดยังไม่สำนึกต่อสิ่งที่ทำลงไป ที่ทำให้ตนต้องเหมือนตกนรกทั้งเป็น และจะไม่ยกโทษให้ลูกชาย รวมถึงครอบครัวของลูกสะใภ้เด็ดขาด และขอประกาศตัดพ่อตัดลูก เพราะหลังจากที่ลูกชายมอบตัวก็ไม่เคยติดต่อมาแต่อย่างใด

เฮียเอ กล่าวอีกว่า ตอนนี้สงสัยว่าทำไมตำรวจถึงยังไม่แจ้งข้อหาใด ๆ กับลูกสะใภ้รายนี้ เนื่องจากถือเป็นตัวหลักและต้นเรื่องทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุ ตนไม่ได้มีอาการทางจิตตามที่ถูกกล่าวหา โดยสามารถจดจำเหตุการณ์ได้ทั้งหมดว่าใครลงมือก่อเหตุและทำหน้าที่อะไรบ้าง

ส่วนความคืบหน้าคดี พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับลูกสะใภ้ เนื่องจากพยานหลักฐานยังไปไม่ถึง เนื่องจากพยานที่นำตัวมาสอบปากคำยังไม่ได้ระบุถึงตัวลูกสะใภ้ว่าอยู่ในเหตุการณ์หรือร่วมลงมือก่อเหตุหรือไม่ ตอนนี้ อยากฝากถึงเฮียเอ และญาติพี่น้องเฮียเอ ไม่ต้องกังวล หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมเข้ามาก็พร้อมที่จะแจ้งข้อหากับตัวลูกสะใภ้ทันที.