จัดเป็นอีกหนึ่งข่าวฮอตที่หลายคนสนใจติดตามและอยากรู้กันอย่างมากมายทันที สำหรับเรื่องราวข่าวเมาท์พระเอกซีรีส์วายถูกปลดเพราะซุกลูกเมีย ลูกโตมากแล้ว งานนี้หลายคนสืบไปสืบมาจนมารู้ว่า เป็นเรื่องราวของหนุ่มหล่อ เช็ค ชณันรุจน์ ศิระศศิทัศน์ นักแสดงหน้าใหม่ซีรีส์วาย House Of Stars ซึ่งมีกำหนดเตรียมฉายทางช่อง One 31 และเรื่อง “ตรวนธรณี” ออนแอร์ทางช่อง 3 อีกด้วย แถลงข่าวพร้อมภรรยา บูม ฉัตรชนก หรือ ภาพวาด และ พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายตุ๋ย จากกระแสกรณีโดนปลดฟ้าผ่า งานนี้ทั้งสามคนเล่าแบบจัดเต็ม

เช็ค เผยว่า “จริงๆ ที่มาที่ไปข่าวนี้ ที่มาจากมีการปลดพระเอกซีรีส์วายเพราะซุกลูกซุกเมียไว้ คือปลดจริง แต่ที่ไม่จริงคือผู้ใหญ่รู้เรื่องนี้ เปิดเผยมาตลอด เซ็นสัญญาค่ายรู้ตลอดว่าเรามีลูกเมียแล้ว เราไม่เคยปิดบัง แต่เหตุผลปลด ไม่รู้ว่าเพราะอะไร รู้ไม่ได้บทพระเอกก่อนวันบวงสรวงหนึ่งวัน ผมเองก็ไม่ได้สอบถามอะไร และเขาเองก็ไม่ได้ตอบอะไร ถามว่าอยากเล่นไหม ผมก็รู้สึกแย่ เพราะผมใช้เวลาเตรียมตัวนานในการรับบทพระเอก และข่าวหลุดออกไปแบบนี้ ผมก็รู้สึกแย่ เรื่องนี้ผมเป็นกังวล เพราะลูกผมกำลังเข้าโรงเรียน แต่มีข่าวนี้ออกมา คือในอนาคตพอเขาโตไป ข่าวนี้มันจะกระทบต่อจิตใจของเขาในอนาคตครับ ส่วนการที่เรามีครอบครัวแล้วไปเล่นซีรีส์ ถามว่ามีผลกับเรื่องนี้ไหม ก็มีผลแหละครับ ผมก็ได้สอบถามไปนะ ว่าให้ผมออกไหม เขาก็อืม ผมก็ขอบคุณทุกคนนะที่เข้าใจพวกเรา ตอนนี้มีกระแสตีกลับไปทางค่าย ซึ่งผมไม่อยากให้เขาเสียหาย เพราะเขารู้เรื่องนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การที่มีข่าวออกมาแบบนี้ ทำให้เขาเสียหาย ผมเลยเป็นห่วงทางนั้นด้วย ตอนนี้ที่ให้ผมเล่นคือตัวละครลับ แต่ยังไม่รู้เป็นตัวไหน”

ภาพวาด เผยว่า “ข่าวนี้หนูห่วงอย่างเดียวคือลูกหนู เพราะเขากำลังจะเข้าโรงเรียนแล้ว ห่วงตรงนี้ ส่วนคนที่เข้าใจบ้านเราและให้กำลังใจ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ขอบคุณที่เชื่อมั่นในพวกเราสองคนค่ะ หนูพยายามอยากจะตอบทุกคอมเมนต์ที่มีมาเลยค่ะ”

ทนาย เผยว่า “เรื่องนี้พอมีข่าวออกไป ก็จะรอดูว่าทางบริษัทเขาเคลื่อนไหวยังไง คือเราจะเข้าไปเจรจาอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เราก็ไม่ได้มีการคุยกันครับ ว่าจะออกมาแถลงข่าวในครั้งนี้ ตอนนี้เราดูเตรียมเจรจาเรื่องสัญญา แต่ไม่ได้คิดถึงขั้นฟ้องร้องตอนนี้ อย่างสัญญาที่มี ไม่ได้ระบุว่าให้เขาเล่นบทพระเอก แต่อย่างที่เรียนไปว่า การที่ให้นักแสดงอยู่กับบทๆ นั้น แล้วไม่ได้เปลี่ยน ทำให้เขาคิดไปแล้ว ก็ต้องมาดูเจตนาของสองฝั่ง นอกเหนือจากสัญญา ก็ต้องมานั่งคุยกัน”