การแข่งขัน VCT // LOCKIN Sao Paulo 2023 เดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ Group Alpha ระหว่าง Talon Esports ตัวแทนจากประเทศไทยที่วันนี้ IGL อย่างเจ้าธีม หรือ Crws มีอาการป่วยเล็กน้อย พบกับ ตัวตึงจากเกาหลีอย่าง DRX ที่เอาชนะเต็งหนึ่ง อย่าง Cloud9 มาได้ ผู้ชนะในนัดนี้จะได้ผ่านเข้ารอบ Semi-Final ทันที

ในแผนที่แรกอย่าง Fracture ทาง Talon เล่นได้ดีโดยเฉพาะ Crws ที่มีอาการป่วยเล็กน้อย แต่ก็ดูไม่เป็นปัญหาสำหรับเจ้าตัวเพราะ โชว์ฟอร์มโหดเก็บ 2 เก็บ 3 ตั้งหลายหนทำให้ Talon เอาชนะในแผนที่แรกไปด้วยสกอร์ 13-10 Talon Esports ขึ้นำ 1-0

ในแผนที่ที่ 2 อย่าง Ascent ในช่วงที่เป็นฝั่งป้องกันทาง Talon ทำได้ดีแถมยังทำ THRIFTY Win ใส่ DRX ได้อีก ด้วยการที่ GarnetS ผู้เล่น Jett ของ Talon เก็บ 3 ด้วย BladeStorm และสกอร์รวมเสมอกันที่ 6-6

แต่จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่ในรอบ Pistol Round ที่ 2 ของแผนที่ ทาง Zest ผู้เล่นของ DRX สามารถเก็บ ACE ใน Site B และหลังจากนั้นการเข้าทำที่ Site B ก็แทบเป็นไปไม่ได้ ทำให้ DRX เอาชนะไปได้ 13-6 และตีเสมอมาเป็น 1-1 เกมต้องไปตัดสินที่ Icebox เป็นแผนที่สุดท้าย

ในแผนที่สุดท้าย Icebox ทั้ง 2 ทีมเล่นได้อย่างสูสี แม้จะเป็น DRX ที่ออกนำไปก่อน 7-5 แต่ทาง Talon ก็ตีเสมอเป็น 10-10 ด้วย BladeStorm ของ GarnetS แต่ก็ต้านความแน่นอนของ DRX ไม่ไหว

สุดท้าย DRX ก็เอาชนะไปได้ 13-10 เข้ารอบไปพบกับอดีตแชมป์โลกอย่าง LOUD ที่ชนะ NRG จากโซน NA มาได้ 2-1 เช่นกัน ส่วน Talon Esports ยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เชื่อว่าในลีก Pacific ปีนี้เข้มข้นและสนุกแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : Riot Games