“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยวัย 24 ปี เจ้าของแชมป์ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” คนแรกในประวัติศาสตร์ จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินตรงสู่ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อทำภารกิจล่าแชมป์โมโตทูเต็มฤดูกาล 2023 ทั้งสิ้น 21 สนาม ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และแฟนชาวไทย ร่วมให้กำลังใจถึงสนามบินสุวรรณภูมิ อย่างคับคั่ง

“เจ้าก้อง” เผยว่า หลังจากกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีม และได้เข้าประเมินทดสอบความฟิตร่างกายภายใต้การสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตอนนี้ ตนพร้อมแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะถึง กับเป้าหมายใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ท้าทายมากขึ้น ในการคว้าอันดับท็อป 5 ของโลก ในรุ่นโมโตทู

“ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมและพักผ่อน ผมได้เอาข้อผิดพลาดในปีก่อนมาทบทวนและทำการบ้านในแต่ละสนาม ในปีนี้ผมตั้งใจจะทำให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ผมต้องขอบคุณกำลังใจที่ดีอย่างมากมายจากแฟนชาวไทยที่มีให้ จะทำให้ดีที่สุด ด้วยการเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ทั้ง 21 สนาม จะพยายามทำให้คนไทยยิ้มได้ ทุกๆ ครั้งที่เป็นกำลังใจเชียร์ผม” สมเกียรติ กล่าว

ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2023 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH