“ราเมงช็อกโกแลต” อาหารสุดสร้างสรรค์ที่เกาะกระแสวันวาเลนไทน์ ในเมื่อ 14 กุมภา สาว ๆ ต้องให้ช็อกโกแลตหนุ่ม ๆ ว่าแล้วก็คิดเมนูช็อกโกแลตราเมงซะเลย เผื่อจะมีสาว ๆ ซื้อไปให้หนุ่ม ๆ แทนการให้แต่ช็อกโกแลตเฉย ๆ

แต่ปัญหาคือ “ช็อกโกแลต” กับ “ราเมง” มันเข้ากันได้จริงหรือ?

คำตอบของปัญหานี้ ทางร้านราเมง “โคราคุเอ็น” (Korakuen) เป็นผู้ไขปริศนาให้กับพวกเรา โดยมีทั้ง “ราเมนดาร์กช็อกโกแลต” และ “ราเมนไวท์ช็อกโกแลต” ซึ่งกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในวันวาเลนไทน์เช่นเดียวกับปีก่อน ๆ โดยทางร้านได้ร่วมมือกับ Lotte Sasha ผู้ผลิตช็อกโกแลตแสนอร่อย ๆ เพื่อนำมาใช้ผสมกับราเมงของทางร้าน

จริง ๆ แล้ว ราเมงช็อกโกแลต ไม่ได้มีวางขายแค่ร้านโคราคุเอ็น แต่มีที่ร้านราเมงอื่น ๆ ด้วย ทว่า สำหรับรสชาติความอร่อยแล้ว ร้านโคราคุเอ็นเด็ดดวงที่สุด

หากดูด้วยตาเปล่า ราเมงดาร์กช็อกโกแลตดูเหมือนราเมงที่ใส่น้ำซุปโชยุเข้มข้น ขณะที่ราเมงไวท์ช็อกโกแลตดูเหมือนราเม็งทงคตสึ แต่กลิ่นหอมของช็อกโกแลตที่โชยออกมาแตะจมูก ทำให้รู้ได้เลยว่า นี่ไม่ใช่ราเมงธรรมดา แต่มันคือราเมงช็อกโกแลตแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ลองชิม ทีมงานของ soranews24 พบว่ารสชาติมันเหมือนกับราเมงปกติธรรมดาทั่วไป ไม่มีรสของช็อกโกแลตอยู่เลย แม้ราเมงทั้งสองชามจะใช้ชื่อว่า ช็อกโกแลต แต่น้ำซุปราเมงก็เป็นเพียงราเมงถั่วเหลืองและน้ำซุปชิโอะ (เกลือ) โดยเติมน้ำมันโกโก้และน้ำมันโกโก้ขาวเพื่อให้มีกลิ่นหอมของช็อกโกแลต แต่รสชาติเหมือนราเมงชามปกติทั่วไป โดยไม่ได้เพิ่มความหวานใดๆ แม้ว่าจะมีกลิ่นหอมจาง ๆ ของช็อกโกแลตเป็นระยะ ๆ ก็ตาม

“ราเมนดาร์กช็อกโกแลต” และ “ราเมนไวท์ช็อกโกแลต” ราคา 650 เยนเท่ากัน (ประมาณ 167 บาท) โดยวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์จนถึง 31 มีนาคม 2556 ที่ร้านโคราคุเอ็น 342 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น

ใครเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ สามารถไปแวะชิมกันได้เลย

แหล่งข่าวและภาพ : soranews24.com