*** แฟนคลับ “โมบายล์ BNK48” ห้ามพลาดเด็ดขาด!! หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. นี้ พบกับภาพแฟชั่นเซตสวย ๆ ของ “โมบายล์” เซ็นเตอร์สุดน่ารักจากเพลง “ดีอะ” และบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในคอลัมน์ “โลกสีสวย : ดาวต่างมุม” ของมันต้องมีจริง ๆ

*** จบไปแล้วกับกิจกรรม AR3NA MOVE ON SHOWCASE ของ 3 สาว AR3NA (อารีน่า) อย่าง "เชอแตม" (Je t’aime) – ณมน สวาทยานนท์, "พริม" (Prim) – ดิศรา ดิศกุล ณ อยุธยา และ "มินซอ" (Min Seo) – โกมินซอ (Ko Min Seo) จากค่ายเพลง 411 Music เป็นการเปิดตัว MV ซิงเกิ้ล 2 เพลง "MOVE ON" ที่ไปถ่ายทำถึงประเทศเกาหลีใต้ และเป็นการโชว์ร้อง–เต้นครั้งแรก พร้อมทั้งเปิดตัวแขกรับเชิญพิเศษ หนุ่ม "มีน-พีรวิชญ์" มาร่วมเซอร์ไพรส์ในโปรเจกท์ Move On ‘The Duet’ project ที่กำลังจะทำร่วมกันกับ 3 สาว ‘AR3NA’ ให้ได้ชมกันเร็ว ๆ นี้ โดยน้องเล็ก "มินซอ" เป็นตัวแทนบอกความรู้สึกกับแฟน ๆ ในกิจกรรมครั้งนี้ว่า "ก่อนอื่นขอขอบคุณ IRIS ทุกคนเลยที่มาให้กำลังใจ กว่าจะมาเป็นกิจกรรมดี ๆ ในวันนี้ พวกเรา AR3NA ตั้งใจฝึกร้องฝึกเต้นมาก ๆ ไม่อยากให้ทุกคนผิดหวัง และที่สำคัญอยากให้ทุกคนดูมิวสิกวิดีโอกันเยอะ ๆ นะคะ เพลงนี้เราไปถ่ายทำที่เกาะนัมแฮ อยู่ทางใต้ของประเทศเกาหลีใต้ ไปดูกันเยอะ ๆ นะคะ และฝากติดตามกิจกรรมของพวกเรา AR3NA ด้วยค่ะ ขอขอบคุณพี่มีนที่มาร่วมกิจกรรม และเร็ว ๆ นี้เรา 3 คนก็จะมีโปรเจกท์ Move On the duet project ที่ทำร่วมกับพี่มีนด้วย จะเป็นอะไรรอติดตามกันด้วยนะคะ"

*** Last Idol Thailand EP.4 ยังคงเข้มข้นสุด ๆ เหล่าสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 เปลี่ยนโฉมหน้าไปพอสมควรจาก EP.1 โดย 7 สาวที่ยืนหยัดอยู่ได้ตอนนี้มี ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ สำหรับผู้ท้าชิงคนที่ 5 ของรายการ ได้แก่ "มินนี่-ณิชัญญา สุดประเสริฐ" สาวน้อยวัยละอ่อนอายุ 14 ปี เลือกชิงตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 3 จาก "มีมี่-พิมพ์มาดา" โดยสาวน้อยมินนี่ให้เหตุผลที่เลือกตำแหน่งนี้ว่าชอบฮวงจุ้ยตรงนี้ ขณะที่สาวมีมี่ ในฐานะเจ้าถิ่นก็ยืนยันว่าจะไม่ยอมอ่อนข้อให้เด็ดขาด และแล้วสาวมินนี่ก็พาคณะกรรมการทั้ง 4 อย่าง สอง พาราด็อกซ์, แพท วงเคลียร์, ปิง-เกรียงไกร และ หนึ่ง-ETC เข้าสู่โหมดสดใสด้วยเพลง "พี่ ๆ ตัดแว่นให้หน่อย" ของ ซีเรียส เบคอน ฟังแล้วมุ้งมิ้งสมวัยจริง ๆ ด้านมีมี่ก็ไม่ยอมให้คณะกรรมการหลงใหลไปกับผู้ท้าชิงอย่างง่าย ๆ หยิบเพลง "อาย" ของ "สิงโต นำโชค" มาร้องในสไตล์สบาย ๆ ก่อนที่ หนึ่ง-ETC จะเลือกให้ มีมี่ รักษาตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 3 เอาไว้ต่อไป ด้านผู้ท้าชิงคนที่ 6 "แนล-แนลริยา วิภาคกิจ" อดีตสมาชิกวงไอดอลจากภาคเหนือ เลือกท้าชิงกับคู่ต่อกรมากประสบการณ์อย่าง "ม่านมุก-ชดาธาร" ศึกครั้งนี้บอกเลยว่าสร้างความหนักใจให้คณะกรรมการชุดใหม่อย่าง มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ, รัฐ แทททู คัลเลอร์, ณัฐ วงเคลียร์ และ ติ๊ก เพลย์กราวนด์ มาก เพราะลีลาการร้องเต้นของ "แนล-แนลริยา" ในเพลง "แม่มด" ลูกเล่นแพรวพราว สะกดใจผู้ชมเป็นอย่างมาก ต้องรอลุ้นกันในสัปดาห์หน้าว่า ม่านมุก จะงัดอะไรออกมาตอบโต้ และจะรักษาตำแหน่งไว้ได้หรือไม่ในรายการ Last Idol Thailand EP.5 วันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. ทางช่อง 7 HD เวลา 12.30-13.30 น.

*** หลังจากปล่อยซิงเกิลหลักเพลงแรก "HeartBeat" ไปเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ปีก่อน และปล่อยเพลง Coupling Song แรก “Open World” เติมสีสันให้ชีวิตของคุณ ‘ช่างชุ่มฉ่ำ’ มากขึ้น เมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด วงไอดอล HatoBito ประกาศวันปล่อย 2nd Coupling Song ที่ชื่อว่า "ขอเพียงให้เธอจงได้รู้ว่า รออยู่ที่เดิม - FORGET ME NOT" ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แฟน ๆ รอฟังกันได้เลยในวันที่ 27 ก.ค. นี้.