ในวันที่ 2 ของการเเข่งขัน  VCT // Lock In เมื่อช่วงเช้ามีการเเข่งขันของ 2 ทีมใหญ่จาก 2 โซน คือ Cloud9 จากอเมริกา เเละ Paper Rex ตัวตึงจากโซนบ้านเรา ที่มีผู้เล่นชาวไทยอย่าง Ciggrarette ร่วมอยู่ด้วย

Paper Rex พ่าย Cloud9 2-0 ประเดิมรอบแรก พร้อมตกรอบ VCT Lock In

เกมแรกประเดิมด้วยแผนที่ Lotus ที่เลือกโดย Paper Rex เเผนที่ใหม่เเกะกล่องที่เพิ่งบรรจุเข้ามาในเเพทช์ที่เเล้ว โดยทั้งสองทีมก็ต่อสู้กันได้สูสีในช่วงแรก แต่ฝ่าย Cloud9 เล่นได้ดีกว่าและทำสกอร์นำอยู่ตลอด จนสุดท้าย ในตอนที่สกอร์ 8-7 Cloud9 ก็เก็บชัยชนะได้ 4 รอบติด ก่อนที่จะปิดแผนที่แรกไปด้วยสกอร์ 13-8 

ในเเผนที่ที่ 2 Pearl ที่ Cloud9 เลือกมา เเละก็เป็น Cloud9 ที่โชว์ฟอร์มได้สมกับการเป็นเต็งหนึ่งของรายการ นี้เเละขึ้นนำไปก่อนครึ่งแรกด้วยสกอร์ขาดลอย 10-2 อย่างไรก็ตาม Paper Rex ก็พยายามสู้สุดใจ เก็บชัยมาได้ 2 รอบแรกในครึ่งหลัง เเต่ก็เจอช็อตเด็ดในเกมนี้โดย Xeppa ที่โชว์เก็บ ACE ใส่ Paper Rex ในวิน 11-4 เเละสุดท้ายก็แพ้ไปด้วยสกอร์ 4-13 และพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดายด้วยสกอร์ 0-2 ทำให้ตัวตึง Pacific กลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน Cloud9 จะได้ไปเจอ DRX ตัวตึงจากเกาหลีที่ชนะ BBL ไปได้ด้วยสกอร์ไม่ยากเย็น 2-1 เกม

ส่วนทีมตัวเเทน 1 เดียวจากประเทศไทยอย่าง Talon E-sport จะมีคิวลงเเข่งขันพบกับเจ้าภาพอย่าง MIBR คืนนี้เวลาประมาณ 3.00 น.ของบ้านเรา