เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง เขตดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานเปิดอาคารกิจกรรมศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง โดยมี นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กทม. ผู้บริหาร กทม. ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม สำนักการโยธา สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักงานเขตดินแดง ชมรมผู้สูงอายุ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

นายชัชชาติ กล่าวว่า ผู้สูงอายุเป็นทรัพยากรที่มีค่าของกรุงเทพฯ เป็นคลังปัญญา มีทั้งประสบการณ์ ความรู้ มีมุมมองที่มีค่า อยากให้ผู้สูงอายุไม่ติดบ้าน อยากให้มาติดเพื่อนติดศูนย์ฯ แทน เราต้องกระฉับกระเฉง อย่าอยู่เฉยๆ ออกมาทำกิจกรรมต่างๆ เป็นหน้าที่ของ กทม.ที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ ต้องมีศูนย์ฯ แบบนี้ให้เยอะขึ้น มีชมรมผู้สูงอายุให้เยอะขึ้น มีการบริการที่ครบถ้วน ให้ผู้สูงอายุได้ออกมาทำกิจกรรมกัน อนาคตอาจมีเด็กเยาวชนมาทำกิจกรรมร่วมกัน จะได้แบ่งปันความรู้ประสบการณ์ให้เด็กได้เรียนรู้ ผู้สูงอายุก็จะได้เรียนรู้จากเด็กด้วยเป็นเรื่องที่ดี กรุงเทพมหานครจะดูแลผู้สูงอายุอย่างเต็มที่เต็มกำลังเพราะถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีค่าของเมือง

สำหรับอาคารกิจกรรมศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง เปิดใช้งานตามนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ในมิติสุขภาพดี/ สร้างสรรค์ดี ประเด็นนโยบาย ชมรมผู้สูงอายุ สร้างสุขภาพ ส่งเสริมสุขภาพใจ (Active Aging) เพื่อให้ศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดงเป็นศูนย์การจัดสวัสดิการทางสังคมสำหรับผู้สูงอายุอย่างครบวงจรของกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับครอบครัวและสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณค่า มีศักดิ์ศรี และเป็นแหล่งเรียนรู้ในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เป็นคลังปัญญาให้กับกรุงเทพฯ และเยาวชนต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง โดยความร่วมมือจากสำนักการโยธา เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินงานก่อสร้าง มีรายการดังนี้ 1.งานรื้อถอนอาคาร จำนวน 2 อาคาร ได้แก่ อาคารบ้านอุ่นใจชั้นเดียว และอาคารบ้านพักเจ้าหน้าที่ ชั้นเดียว ​​2.งานรื้อถอนปรับปรุงอาคาร จำนวน 2 อาคาร ได้แก่ อาคารสำนักงาน 3 ชั้น และอาคารอาชีวะบำบัด 2 ชั้น 3.งานทาสีอาคารภายนอกและภายใน จำนวน 3 อาคาร ได้แก่ อาคารธาราบำบัด ชั้นเดียว อาคารแสงส่องหล้า ชั้นเดียว และอาคารอเนกประสงค์ ชั้นเดียว 4.งานปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ 5.งานระบบสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ เช่น ทางลาด ราวจับ เป็นต้น ​​​6.งานครุภัณฑ์ เช่น ติดตั้งระบบปรับอากาศ ติดตั้งตู้ โต๊ะ เตียงผู้ป่วย ปั๊มน้ำ เป็นต้น.
​​