เมื่อวันที่ 14 ก.พ. วานนี้ (13 ก.พ.) มีรายงานว่า พ.ต.ท.สมศักดิ์ วิเศษดี สว.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านโนนตะครอง ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุคนเจ็บทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลลำปลายมาศ ไปก่อนหน้านี้ ตรวจสอบภายในบ้านพบเพียงคราบเลือด ส่วนบริเวณหน้าบ้านพบรถจักรยานยนต์ลักษณะแต่งซิ่งจอดอยู่หลายคัน

สอบสวนผู้ก่อเหตุคือนายผจล (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี หลังกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ว่า ขี่รถจักรยานยนต์มาวนที่หน้าบ้านของผู้บาดเจ็บ แล้วมีการโต้เถียงกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับไป ประมาณ 5 นาที ผู้ก่อเหตุได้ขับรถเก๋งสีน้ำตาลย้อนกลับมาที่เดิม แต่คราวนี้ถือปืนแก๊ปออกมาด้วย ก่อนตะโกนเรียกผู้บาดเจ็บที่หน้าบ้าน จึงเกิดการโต้เถียงและท้าทายของทั้งสองฝ่าย กระทั่งผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนใส่จำนวน 1 นัด แล้วขับรถหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก และตรวจยึดอาวุธปืนแก๊ปแบบไทยประดิษฐ์ได้ 1 กระบอก

ด้านนายผจล ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุยิงนายเอจริง สาเหตุเพราะไม่พอใจที่นายเอ มักจะขี่รถจักรยานยนต์แว้น ยกล้อบ้าง ขี่เร็วบ้าง เป็นประจำจนชาวบ้านต่างเอือมระอา ตนซึ่งเป็นคนทำงานต้องการพักผ่อนตอนกลางคืน แต่กลับนอนไม่หลับ เพราะเสียงดังจากรถแว้นมารบกวน ซึ่งพยายามเตือนหลายครั้งแต่กลับโดนด่าสวนกลับ ครั้งนี้ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ที่นายเอ ด่าตนถึงบุพการี จึงกลับไปเอาปืนแก๊ป ที่ตนมักจะพกเอาไปยิงสัตว์ที่ทุ่งนา มายิงใส่นายเอ เพื่อระบายความแค้น

ด้านแฟนสาวนายเอ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายผจล ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน แล้วตะโกนถามแฟนว่า ”ไปแว้นรถหน้าบ้านเขาหรือเปล่า” มึงเป็นลูกใคร แฟนจึงตะโกนสวนไปว่า ทั้งหมู่บ้านมีรถเขาเสียงดังคันเดียวเหรอ ทำไมถึงมาตามอยู่ที่เดียวตลอดเลย นายผจล จึงขี่รถจักรยายนต์กลับไป ไม่ถึง 5 นาที คราวนี้นายผจล ขับรถเก๋งออกมาจอดที่หน้าบ้าน แล้วตะโกนเรียกให้ออกมา แฟนเมื่อได้ยินคำท้าก็เดือดรีบเปิดประตูออกไป แล้วต่างคนต่างท้าทายกัน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นแฟนได้วิ่งเข้าบ้านแล้วกระอักเลือดออกมา ก่อนจะช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล เท่าที่ทราบจากหมอ แฟนโดนกระสุนบริเวณหน้าอกและตามลำตัวรวม 7 แผล

แฟนสาวนายเอ เล่าต่อว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แค่รถเสียงดังแล้วตามมายิงถึงบ้าน ส่วนการแว้นรถ แฟนเพิ่งขี่วันนี้วันแรก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วรถของแฟนเสียงดังไหม แฟนสาวนายเอ ก็ตอบกลับทันทีว่า ”ดังสิคะ”

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ ได้แจ้งข้อหา ”พยายามฆ่าและ พ.ร.บ.อาวุธปืน” กับนายผจล ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.