เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ร.ต.อ.สุวัฒน์ เชื่อเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านในควน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในส่วนยางพารา พื้นที่หมู่ 4 บ้านควนมะนาวศรี-ห้วยด้วน ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.เจษฎา แสงมณี สวญ.สภ.บ้านในควน กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง สาขาย่านตาขาว

ที่เกิดเหตุพบศพนายอุดมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/3 หมู่ 4 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง สภาพนอนหงาย มือซ้ายเกยหน้าผากในชุดกรีดยาง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงวอร์มสีกรมท่า สวมรองเท้าบู๊ตยาง ศีรษะยังคาดตะเกียงส่องสว่าง ใกล้กันพบมีดกรีดยางตกอยู่ใกล้ศพ พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณกลางหลังและสะบักหลังด้านขวา จำนวน 2 แผล

ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวน ทราบว่าผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุราและเป็นคนร่าเริง พูดจาสนุกสนาน ก่อนหน้านี้ผู้ตายไปติดสาวนอกบ้าน และเมื่อช่วง 4-5 เดือนที่แล้ว ผู้ตายเคยได้รับจดหมายข่มขู่เขียนใส่จอกรับน้ำยาง และเมื่อช่วงต้นปี มีจดหมายข่มขู่อีกฉบับ และเคยเล่าให้ภรรยาฟัง ก่อนเชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ในควน เพื่อเร่งหาประเด็นเชื่อมโยงในการฆ่าดังกล่าว

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้าย เชื่อว่าขี่รถ จยย. มาจอดซ่อนอยู่บริเวณกงสีร้างใกล้จุดเกิดเหตุ และมาดักซุ่มรออยู่ก่อนหน้าแล้ว เมื่อสบจังหวะจึงย่องเข้าไปกระหน่ำยิง จำนวน 2 นัด ก่อนหลบหนีไป ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตร. พุ่งปมชู้สาวที่ผู้ตายไปติดพันกับหญิงสาวมีเจ้าของ แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.