สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ว่าสำนักงานตำรวจกรุงโตเดียวรายงาน การเกิดเหตุคนร้ายใช้น้ำกรดไล่ทำร้ายประชาชน ซึ่งกำลังสัญจรบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินชิโรคาเนะ ในกรุงโตเกียว เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกับพิธีเปิดการแข่งขันพาราลิมปิก ที่จัดขึ้นภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด
เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นพนักงานบริษัทชายวัย 22 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า และหญิงวัย 34 ได้รับบาดเจ็บโดยเกิดรอยไหม้บริเวณขา ซึ่งสื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่าเป็นผลจากกรดซัลฟิวริก
ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเพียง 3 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ตำรวจกรุงโตเกียวจับกุมชายวัย 36 ปี ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงประชาชน บนขบวนรถไฟโดยสารสายโอดาคิว ซึ่งเป็นเส้นทางฝั่งตะวันตกของกรุงโตเกียว เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานจากแหล่งข่าวด้านการสอบสวน โดยอ้างเป็นคำให้การของผู้ต้องหา ว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุ คือความต้องการ "เอาชีวิตผู้หญิงคนใดก็ตามซึ่งดูมีความสุขกับเหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว".

เครดิตภาพ : AP