จบไปแล้วกับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ของศึกอีสปอร์ต “RoV Pro League 2023 Summer” ชิงเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท ในรอบ Championship โดยสัปดาห์นี้ “เหยี่ยวแดง” Talon (TLN) โชว์แผนใหม่สลับตัวผู้เล่นระหว่างตำแหน่งป่า TLN Difoxn กับผู้เล่นแครี่ TLN EREZ ทำให้สามารถเอาชนะ Evos x THAI FIGHT PATHUM (ETFP) และ B Esports x Goldcity (BGC) ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ฟอร์มพวกเขาก็ต้องสะดุดลง เมื่อพลาดท่าให้กับ PSG Esports (PSG) ในแมตช์สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 3 โดย “วัยรุ่นปารีส” เร่งฟอร์มเอาชนะ TLN ไปได้ 3-1 เกม คว้าคะแนนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 หลังสูญเสียความมั่นใจไปในแมตช์ก่อนหน้าที่ได้พ่ายให้กับ “กระต่ายคลั่ง” eArena

ด้าน “ค้างคาวสเปน” Valencia CF Esports (VCF) ดับเครื่องชนเอาชนะทั้ง King of Gamers Club (KOG) และ eArena (EA) จนเก็บ 2 แต้มเต็มขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ของตาราง ขณะที่ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports สามารถขึ้นแซงทั้ง eArena และ PSG ขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ของตาราง อีกหนึ่งทีมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ “เจ้าหมู” Bacon Time ทีมหัวตารางที่ยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไป หลังเก็บ 2 แต้มเต็มในสัปดาห์ที่ 3 ทำให้เหล่าแฟนๆ ต้องมาลุ้นกันว่าพวกเขาจะรักษาสถิติไร้พ่ายนี้ได้ตลอดรอบ Regular Season หรือไม่

แมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 3 มีดังนี้

แมตช์ที่ 22 PSG Esports (PSG) ปะทะ eArena (EA)
เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่กำลังมาแรง วัยรุ่นปารีสดวลเดือดกระต่ายคลั่ง ซึ่งทั้งคู่มีคะแนนติดท็อป 3 จากสัปดาห์ที่แล้ว เปิดแมตช์มาด้วยความสุดของวัยรุ่นปารีส PSG คว้าชัยมาได้ก่อน 1 เกม แต่กระต่ายคลั่งก็ไม่ยอมถอย ฮึดสู้จนสามารถตามตีเจ๊าได้ สุดท้าย EA สามารถคว้าชัยไปได้ และในแมตช์นี้เราได้เห็นฝีไม้ลายมือของ EA BASKUNG ที่หยิบเอาฮีโร่อย่าง Zuka ไล่เก็บวัยรุ่นปารีสจนเก็บ Aced และทำจังหวะให้ทีมคว้าชัยชนะในแมตช์นี้มาได้

แมตช์ที่ 26 Talon (TLN) ปะทะ PSG Esports (PSG)
เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอคอยการกลับมาเจอกันของ PSG FirstOne และ TLN Difoxn ซึ่งพวกเขาต่างเคยร่วมทีมกันต่อสู้ทั้งศึกโปรลีกและลีกนานาชาติ ในครั้งนี้ Talon เลือกใช้แผนใหม่ของพวกเขา โดยสลับผู้เล่นตำแหน่งป่ากับแครี่ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะทั้ง ETFP และ BGC มาได้ โดยในแมตช์นี้ PSG ออกตัวแรงเอาชนะเหยี่ยวแดงไปได้ก่อนใน 2 เกมแรก ซึ่งในเกมที่ 2 เราได้เห็น PSG Isilindilz หยิบฮีโร่นอกเมต้าอย่าง Krizzix มาสร้างความแสบสันต์และปั่นป่วนให้กับเหยี่ยวแดงจนสามารถคว้าชัยไปอีกเกม ทางเหยี่ยวแดงไม่ยอมแพ้ สวนกลับเอาชนะมาได้ 1 เกม แต่สุดท้ายเหยี่ยวแดงก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับความนิ่ง และการคุมเกมที่เหนือกว่าของวัยรุ่นปารีส

สำหรับ Team of the Week ในสัปดาห์ที่ 3 มีดังต่อไปนี้
PSG Ash ตำแหน่ง Dark Slayer Lane
BAC AlmondP ตำแหน่ง Jungle
BRU NuNu ตำแหน่ง Mid Lane
VCF Pichu ตำแหน่ง Support
BRU Theworlds ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane

แฟนๆ อีสปอร์ต สามารถรับชมไลฟ์สดการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 4 ได้ทาง
Facebook: Garena RoV Tournament
Facebook: Garena RoV Thailand
Youtube: Garena RoV Thailand