เอเดรียนา คุช นักเรียนหญิงวัย 14 ปี ของโรงเรียนมัธยม Central Regional รัฐนิวเจอร์ซี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2566 ด้วยการกระทำอัตวินิบาตกรรม หลังจากที่ปรากฏคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่เธอโดนรุมทำร้ายในโรงเรียนเมื่อ 2 วันก่อน บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เอเดรียนา และแฟนหนุ่มของเธอกำลังเดินอยู่ตรงโถงทางเข้าอาคาร เมื่อมีนักเรียนคนหนึ่ง เดินเข้ามาหาและเริ่มลงมือทำร้ายเธอ ด้วยการเหวี่ยงขวดน้ำใส่บริเวณใบหน้าของ เอเดรียนา จนทำให้เธอล้มลงกับพื้น จากนั้นอีกฝ่ายพร้อมกับกลุ่มเพื่อนก็ตามไปเตะต่อยเธอ โดยมีเสียงเชียร์อย่างสนุกสนานดังมาจากนักเรียนที่เป็นคนถ่ายคลิป

การรุมทำร้ายกินเวลาประมาณ 30 วินาที ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนเข้ามาห้ามปราม การทำร้ายร่างกายครั้งนี้ ทำให้ เอเดรียนา ได้รับบาดเจ็บ มีแผลฟกช้ำที่ใบหน้าและขา 

ไมเคิล คุช พ่อของ เอเดรียนา ตกใจมากหลังจากที่ได้รับรู้เรื่องการกลั่นแกล้งลูกสาวของเขาที่โรงเรียน เขาพา เอเดรียนา ไปยังสถานีตำรวจและแจ้งความ เขายังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาวของเขาได้นำคลิปวิดีโอที่เธอโดนกลั่นแกล้งและข่มขู่ต่าง ๆ นานามาให้เขาดู ซึ่งคลิปเหล่านี้มีผู้โพสต์ลงบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก อินสตาแกรม และสแนปแชต ปรากฏว่า เอเดรียนา โดนเพื่อนนักเรียนในชั้นเรียนรวมกลุ่มกันกลั่นแกล้งมาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว

พ่อของเด็กสาวผู้ตกเป็นเหยื่อกล่าวว่า เขาได้พยายามติดต่อไปยังโรงเรียน แต่ไม่มีใครสนใจจัดการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สองวันต่อมาหลังจากการโดนกลั่นแกล้งครั้งสุดท้าย เอเดรียนา ก็จบชีวิตตัวเองที่บ้านของเธอในนิวเจอร์ซี

ขณะนี้ ไมเคิล คุช กำลังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการเอาผิดผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องของทางโรงเรียนตามกฎหมาย เขาเชื่อว่าถ้าทางโรงเรียนติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการแจ้งความและสืบสวนเหตุการณ์ ลูกสาวของเขาก็อาจจะไม่ต้องจบชีวิตอย่างน่าเศร้าเช่นนี้ เขาต้องการให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวของเขา และต้องการความยุติธรรมไปพร้อม ๆ กัน เพื่อจะได้ไม่มีใครเมินเฉยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอีกต่อไป

นอกจากนี้ คุช ยังเปิดเผยว่า นักเรียนที่โดนกลั่นแกล้งในโรงเรียน ไม่ได้มีเพียง เอเดรียนา เพียงคนเดียว และเธอไม่ใช่คนแรกที่โดนแกล้งอย่างหนักเช่นที่เกิดขึ้น โรงเรียนแห่งนี้มีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงในหมู่นักเรียน และการกลั่นแกล้งผ่านช่องทางออนไลน์มานานแล้ว ขณะที่ทางโรงเรียนไม่มีการจัดการใด ๆ 

ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. 2566 ได้มีการจับกุมนักเรียน 3 คน ที่ปรากฏตัวในเหตุการณ์รุมทำร้าย เอเดรียนา ในคลิปวิดีโอ และโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นอย่างรุนแรงโดยไม่เจตนา รวมทั้งข้อหาประพฤติตนขัดต่อระเบียบของสถานที่ ทั้งนี้นักเรียนทั้ง 3 คนและนักเรียนคนที่ 4 ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ โดนไล่ออกจากโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

 แหล่งข่าว : foxnews.com

เครดิตภาพ : Facebook / Michael Kuch