ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับ Hogwarts Legacy ที่เป็นเกมที่สตรีมเมอร์ ยูทูบเบอร์ รวมถึงผู้เล่นมากมายเลือกที่จะเล่นกันในช่วงนี้ แต่กลับไม่ปลี้มใน “กลุ่มผู้ที่ต่อต้าน J.K Rolling” เจ้าของลิขสิทธิจักรวาล Harry Potter ที่มีแนวคิดแง่ลบต่อกลุ่มคนทรานส์เจนเดอร์ ทำให้เกิดการก่อกวนซึ่งส่งผลกระทบถึงสตรีมเมอร์ที่ออกมาไลฟ์เกมนี้กันถ้วนหน้า

ผิดด้วยหรอ? ยูทูบเบอร์ดังเศร้าหนัก หลังถูกแชตถล่มเพียงเพราะเล่น Hogwarts legacy

ล่าสุดก็คือกรณีของยูทูบเบอร์ชาวไทยอย่าง “พี่เอก Heartrocker” และ “ใส่นัวแฟมมิลี่” ที่ได้หยิบเกมนี้มาเล่นก็ไม่วายที่จะถูก ผู้ที่ต่อต้าน JK Rolling บนทวิตเตอร์ออกมา “educate” และ วิพากษ์วิจารณ์ จนมีแฮชเเท็กบนทวิตเตอร์อย่าง #ใส่นัวแฟมมิลี่ จากเหล่านกอ้วน ทั้งหลาย เพื่อปกป้องพี่เอก และประณามการกระทำของผู้คนเหล่านั้น

และเมื่อคืนที่ผ่านมา พี่เอก HeartRocker ได้ออกมาไลฟ์สตรีมหลังจากมีประเด็นนี้เกิดขึ้น โดยสรุปใจความได้ว่า พี่เอกนั้นแทบจะไม่รู้จักจักรวาล Harry Potter และ J.K Rolling เลย พอทราบเรื่องการกระทำของ J.K Rolling ก็ประกาศว่า จะไม่สนับสนุนผลงานของ J.K. Rollingต่อ แต่จะส่ง “ฟรุ่งฟริ้ง” (ตัวละครของพี่เอกใน Hogwarts Legacy) ให้เรียนให้จบ เพราะ จ่ายค่าเทอม (จ่ายเงินซื้อเกม) ไปเเล้ว เเถมเจ้าตัวก็คิดว่าเกมนี้สนุก และก็ไม่อยากเลิกเล่นเกมที่แฟนๆ อยากให้เล่นด้วย ถ้าใครไม่อยากดูแล้วก็เจอกันเกมหน้า ส่วนเรื่องที่ตนถูกวิพากษ์วิจารณ์เสียหายบนทวิตเตอร์ได้ให้ทาง น้องชายจัดการเก็บหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้วและจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดกรณีดราม่าลักษณะนี้ระหว่างชาว “เฟรมทวิต” กับ “พี่เอก HeartRocker” ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องเพลงแปลง และในประเด็นในเกม THE LAST OF US (ที่ปัจจุบันกลายเป็นซีรีส์ดังในขณะนี้) จนเกิดแฮชแท็ก #โบ๊บ๊ะขยะสังคม มาเพียงแต่พี่เอกเลือกที่จะไม่เอาความและประกาศปิดทวิตเตอร์ของตัวเองเพื่อจบดราม่าทั้งหมด