จากกรณี ดาราสาวชื่อดัง “ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์” ออกมาเปิดโปงเรื่องพี่น้อง บ. ครอบครัวของอดีตแฟนหนุ่ม ไปเกี่ยวข้องกับเว็บพนัน “มาเก๊า888” เพราะต้องการทวงคืนความยุติธรรม หลังจากเคยถูกอดีตแฟนหนุ่มและครอบครัว ที่ทำร้ายร่างกายจิตใจอย่างหนัก จนตำรวจออกหมายจับพร้อมเร่งยึดทรัพย์จากฝ่ายชายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฝ่ายชายมีท่าทีจะเอาคืนดาราสาวอย่างแน่นอน ซึ่งไม่นานนัก ก็มีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาขอตรวจแรงงานต่างด้าวในร้านทำเล็บ โดยช่วงที่มาครั้งแรกนั้น ฝ่าย ตร. ได้ถามผู้ดูแลร้านว่าเป็นร้านของ “ดิว อริสา” หรือไม่ ทำให้ผู้ดูแลร้านรู้สึกไม่ปลอดภัย ขณะที่ ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ออกมาระบุว่า ตำรวจทั้งสองนั้นเป็นลูกน้องของตนเอง ไปทำหน้าที่ติดตามหาคนร้ายตามหมายจับ ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นร้านทำเล็บของดาราสาวชื่อดัง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ในเฟซบุ๊ก “ไผ่ ลิกค์” หรือ “ไผ่ วันพอยท์” พี่ชายคนสนิทของ “ดิว อริสรา” ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “…ควรพูดความจริงได้แล้ว เรื่องที่มีผู้ชาย 2 คน เข้าไปในร้านทำเล็บของดิว ซึ่งตอนหลังเราพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งการเข้ามาไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเข้ามาทำอะไร จนต้องไปสืบทราบเองว่าเป็นตำรวจภายหลัง เหมือนอย่างที่ทราบในข่าว ต่อมาคำตอบแรกที่บอกเข้ามาเพื่อตามหาคนต่างด้าวที่ขโมยของมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาหลังจากที่ข่าวออกอีกครั้ง เพื่อตามหาคนในรูปซึ่งยื่นให้พนักงานในร้าน ซึ่งน้องคนนั้นเป็นคนสนิทของดิว อ้างว่ามาตามหมายจับตามที่เป็นข่าวตามจับคนร้ายหนีคดี

เมื่อผมได้ไปเช็กและตามเอกสารในรูปที่ลงไว้ คดีหมดอายุความไปแล้ว และหมายจับก็ยกเลิกไปแล้วเช่นกัน และที่สำคัญน้องคนนี้คือพยานที่สำคัญในคดี “มาเก๊า888” เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้คืออะไรใช่การข่มขู่หรือไม่ ตำรวจควรทำอะไรให้คนที่ต่อสู้กลัวจริง ๆ เหรอ และพฤติกรรมของคนในมาเก๊า888 เป็นเหมือนในแชตที่ลงไว้ยิ่งเป็นแบบนี้ ใครจะกล้าออกมาพูดต่อครับ ถ้าท่านไม่มีคำอธิบายที่ดี วันจันทร์ผมจะพาน้องคนนี่ไปหาตำรวจเองที่ สน.ทองหล่อ #saveดิว #saveพยาน…”

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจกันอย่างกว้างขวาง และอีกหลายคนรู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของ ดาราสาว “ดิว อริสรา” หากยังอยู่ในประเทศไทยเวลานี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า “ไผ่ ลิกค์” ยังได้โพสต์คลิปภาพของตำรวจที่มาร้านทำเล็บ และภาพการแชตคุยกับดาราสาว ที่ระบุว่า จะยิงใครบางคนให้ตาย รวมทั้งภาพข้อมูลการสืบค้นบุคคลหนึ่ง ที่ระบุในช่องผลคดีพนักงานสอบสวนว่า “…ศาลแขวงพระนครใต้ยกเลิกคำร้องขอหมายจับ…” เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการโพสต์ข้อความข้างต้นอีกด้วย.