เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายปิยวุฒิ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยบาดาล ที่ 7/2566 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2566 “ร่วมกันยักยอกทรัพย์ ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินคิดดอกเบี้ยเกินอัตรา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ฯลฯ” และหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 449/2565 ลงวันที่ 30 พ.ย. 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินคิดดอกเบี้ยเกินอัตรา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ฯลฯ” ได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 มีผู้เสียหายหลายรายที่ประสบปัญหาช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำรถยนต์ไปจำนำกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โดย นายปิยวุฒิ รับเป็นนายหน้า แต่เมื่อผู้เสียหายต้องการจะไถ่ถอนรถยนต์คืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง และนายปิยวุฒิได้หลบหนีไป จึงมีการแจ้งความไว้ในหลายท้องที่ก่อนศาลจังหวัดชัยบาดาล และศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว กระทั่งตำรวจกองปราบฯ ทราบว่านายปิยวุฒิ ก่อเหตุกับผู้ต้องหารายใหม่ นัดเจรจาไถ่ถอนรถยนต์กันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นนายหน้ารับจำนำรถยนต์ให้กับเพจดังกล่าวรวมถึงเป็นคนมารับรถยนต์จากผู้เสียหายไปส่งให้กับนายทุนจริง พร้อมยอมรับว่าเมื่อได้รถมาแล้ว นายทุนเงินกู้ก็จะนำไปขายต่อเป็นรถเถื่อนทันทีเพื่อทำกำไร ส่วนกรณีที่นัดหมายให้ผู้เสียหายมาพบเพื่อนำเงินมาไถ่ถอนก็เพื่อจะหลอกเอาเงินจากผู้เสียหายอีกรอบหนึ่ง เพราะรถยนต์ของผู้เสียหายถูกขายไปแล้ว เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.