ที่ตำบลดงขวาง อำเภอเมือง และ ตำบลหนองเทา อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครพนม บูรณาการร่วมกับ พันโทศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง และส่วนราชการในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม สร้างบ้านเฉลิมพระเกียรติ ให้กับ น.ส.แถม ปุณกรณ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 4 บ้านนาเชือกใหญ่ ตำบลหนองเทา อำเภอปลาปาก และ นางหนูนา  แพงโงม อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 9 บ้านหนองสระพัง ตำบลดงขวาง อำเภอเมือง นครพนม

ทั้งนี้ การดำเนินโครงการก่อสร้างบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ นั้น เป็นการบูรณาการจากทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันแสดงความจงรักภักดี โดยทาง อบจ.นครพนม ร่วมกับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ดงขวาง อำเภอเมือง อบต.หนองเทา อำเภอปลาปาก ช่วยขับเคลื่อนและดำเนินการก่อสร้างบ้านสำหรับประชาชนผู้ยากไร้ ยากจน และด้อยโอกาส เป็นผู้คัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมและจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือ โดยทางด้านกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 เป็นผู้ดำเนินการนำกำลังพลมาก่อสร้าง ส่วน อบจ.นครพนม เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง

สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ได้มีกำหนดการก่อสร้างบ้านเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 10 หลัง และในการสร้างบ้านหลังนี้เป็นหลังที่ 7 และหลังที่ 9 เพื่อให้ประชาชนผู้ยากไร้ได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย และมีความสุข รวมทั้งเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตลอดจนเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อย่างไรก็ตามในการดำเนินการสร้างบ้านนั้นยังคงอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.