เรียกได้ว่าช่วงนี้มิจฉาชีพกำลังระบาดอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่คนในวงการบันเทิงที่มักจะถูกนำชื่อไปแอบอ้าง ใช้ความมีเชื่อเสียง เพื่อหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ

ไม่เว้นแม้แต่พิธีกรคนดัง “วู้ดดี้ วุฒิธร” เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกมิจฉาชีพนำชื่อไปแอบอ้าง สร้างความเสียหายให้เจ้าตัวอย่างมาก จนต้องออกมาโพสต์ข้อความเตือน ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก @Woody พร้อมแปะภาพเพจของมิจฉาชีพ โดยระบุข้อความว่า ‘นอกจากงานจะปลอมแล้ว ช่วยอัพเดทหน้าดาราด้วย! วู้ดดี้ไม่ได้ปล่อยเงินกู้ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ’

จากโพสต์ดังกล่าว ยังมีศิลปินและคนดังอีกหลายคน ที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างในการหลอกขายบัตร งานอีเวนต์ทิพย์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ นักร้องเสียงดี “จ๊ะ นงผณี” จนผู้จัดการส่วนตัวของสาวจ๊ะ ได้เข้ามาคอมมเนต์ชี้แจงด้วยเช่นกันว่า ‘จากผู้จัดการจ๊ะนะคะ ทางจ๊ะไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์หรือไม่ได้รับจ้างจากงานนี้แต่อย่างใด

ไม่เคยมีการทราบเรื่องงานนี้มาก่อนค่ะ คิววันที่ 1 มีนา น้องไม่ได้อยู่ที่งานนี้ เพราะงานที่น้องมีของวันที่ 1 มีนา คอนเฟิร์มตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วค่ะ แต่ไม่ใช่งานนี้แน่นอน อันนี้ไม่ทราบเรื่องค่ะ เป็นการนำรูปไปขึ้น โดยไม่ได้รับอนุญาตและรูปที่นำไปใช้ก็ไม่ได้ออกไปจากทางทีมงานของเราค่ะ’

ท่ามกลางชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนช่วยกันส่งหลักฐานต่างๆ พร้อมบันทึกภาพหน้าจอ ส่งมายังใต้คอมเมนต์เพื่อใช้เป็นหลักฐานให้เจ้าตัวดำเนินคดี พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังคอมเมนต์ด้วยว่า ‘ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยแชร์เพื่อแจ้งข่าวกับเพื่อนๆ และช่วยกันกดรีพอร์ตเพจมิจฉาชีพนะครับ หากพบเห็นผู้แอบอ้างใช้ภาพของ วด. แบบนี้อีก ทักมาบอกทาง Inbox ได้เลยนะครับ’

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Woody