คำว่า เผิงโหย่ว (PengYou) ในภาษาจีน นอกจากจะแปลว่า “เพื่อน” แล้ว ในคำเดียวกันนี้ยังเป็นพื้นที่ซึ่งตัวแทนของช่วงเวลาแห่งมิตรภาพระหว่างเพื่อน ครอบครัว คนใกล้ชิด ที่จะเปลี่ยนภาพคุ้นชินของร้านอาหารจีนอันคุ้นตา และเมนูอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง ฮ่องกง ที่คุ้นเคย ตอบโจทย์ทุกกลุ่มวัย โดยเฉพาะคนที่หลงใหลเสน่ห์ของอาหารจีน และไม่หยุดค้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ในทุกมื้ออาหาร

อาหารจีนแห่งใหม่สไตล์โมเดิร์น “เผิงโหย่ว คูซีน แอนด์ สเปเชียลตี้ บาร์” แห่งใหม่ในซอยพระรามเก้า 41 มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์สุดเก๋ “Creative Modern Chinese – Cantonese Cuisine & Bar” ความร่วมสมัยผนวกเข้ากับความหรูหราลงด้วยทุกรายละเอียด โดย ฑิตย บุญสมบัติ ผู้บริหารคนเก่ง เผยธีมการออกแบบและตกแต่งว่า ความรู้สึกเหล่านี้เล่าเรื่องราวผ่านกระจกบานใหญ่รอบตัวร้าน ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็มองเห็นสวนด้านนอกพร้อมรับแสงธรรมชาติ

“นอกจากนี้ทีมผู้ออกแบบยังได้สอดแทรกสัญลักษณ์ของความเป็นจีนลงไปอย่างซุ้มโค้งประตูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ของพระจันทร์ (ไชนีส มูน เกสต์) ตามความเชื่อพื้นบ้านของชาวจีนมองว่าพระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสมบูรณ์แบบ รวมทั้งยังหมายถึงโชคลาภ และยังสื่อถึงการรับพร การมีความสุขและความสนุกสนาน” ฑิตยกล่าว

เชฟต้อ-ณัฐวัฒน์ กาสารัง

ผ่านมื้ออาหารจากเชฟผู้มากฝีมือ เชฟต้อ-ณัฐวัฒน์ กาสารัง ที่มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารจีนมากว่า 25 ปี ยกระดับเมนูอาหารจีนกวางตุ้งที่คุ้นเคย ให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษ นำเสนอพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ และส่วนกรรมวิธีการทำอันซับซ้อนและมีเมนูหลากหลายที่อยากนำเสนอ วันนี้เชฟต้อจึงขอสาธิตการแล่เป็ดย่างจากเมนูเป็ดปักกิ่ง และแนะนำความอร่อยผ่านเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านที่ไม่ควรพลาดแทน

ลำพังแค่จานแรกก็อดตื่นเต้นไม่ได้กับ ขนมจีบฟัวกราส์กำแพงหมื่นลี้ ส่งตรงฟัวกราส์จากฝรั่งเศสท็อปลงบนขนมจีบกุ้งไซส์บิ๊ก โรยหน้าด้วยฟัวกราส์ แรงบันดาลใจเมนูนี้มาจาก บีฟ อะลาโรซินี เอาขนมตัวขนมจีบกุ้งมาลองแทนเนื้อ นอกจากนี้ยังใช้กุ้งตะกาดเพราะฉะนั้นจะได้ความเด้ง ความหอม และหวานในตัว เวลาตีเนื้อจะฟู แม้ยังไม่ได้นึ่ง

แบล็คโกลเด้นฮะเก๋าหอยเป๋าฮื้อ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากเม็กซิโก วางลงบนแบล็กโกลเด้นฮะเก๋าแป้งหนานุ่ม สำหรับตัวแป้งสั่งตรงมาจากเมืองตรัง ต้นตำรับของการกินติ่มซำ จึงได้ฮะเก๋าที่มีความบาง เหนียว หนึบ

ด้าน ติ่มซำ แพลตเตอร์ เสิร์ฟมาในแพลตเตอร์ขนาดใหญ่ รวมสารพัดติ่มซำหลากหลายเมนูไว้ในเข่งเดียวกัน

กองทัพจานย่างมาครบทุกนักรบอย่าง หมูแดงฮ่องกง สันคอหมูคุโรบุตะมันน้อยหมักกับเครื่องเทศและข้าวแดงเพิ่มกลิ่นหอม หมูกรอบฮ่องกง นำเนื้อส่วนท้องไปทอดให้ฟูกรอบ เสิร์ฟพร้อมมัสตาร์ดสด และ เป็ดปักกิ่ง เมนูที่ยังคงใช้กรรมวิธีการรมควันจากไม้ลิ้นจี่ เสิร์ฟมาคู่กับซอสลิ้นจี่อบแห้ง เข้ากันได้ดีกับซอสกระเทียมสับสูตรพิเศษ.

‘ช้องมาศ’