สองอริเก่า “จอห์น ลินีเคอร์” และ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เตรียมเปิดศึกนัดล้างตาเคลียร์ดรามา เพื่อการตัดสินว่าใครจะครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตั้มเวต (145 ป.) ที่ว่างอยู่ ในฐานะคู่เอกของศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้า 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 ก.พ. 66

จอห์น ลินีเคอร์ vs ฟาบริซิโอ อานดราเด

“จอห์น” และ “ฟาบริซิโอ” เคยได้ประจันหน้ากันมาแล้วหนึ่งครั้งในศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตั้มเวตในเดือน ต.ค.65 ซึ่งในขณะนั้น “จอห์น” ในฐานะแชมป์โลกได้ทำเข็มขัดหลุดตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชก จากการทำน้ำหนักไม่ผ่าน

ก่อนที่เกมจะต้องยุติลงด้วยไม่มีผลการแข่งขัน เมื่อ “ฟาบริซิโอ” พลาดแทงเข่าต่ำไปโดนบริเวณกระจับของ “จอห์น” จนไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้ กลายเป็นไฟต์ดรามาอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด

ฟาบริซิโอ อานดราเด

หลังจบเกม “ฟาบริซิโอ” ก็ออกอาการหัวเสียกับผลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและปักใจเชื่อว่า “จอห์น” นั้นหาทางหลบเลี่ยงเมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังเสียเปรียบแม้ทางด้าน “จอห์น” จะออกมายืนยันว่าเกิดจากอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงทำให้เขาสู้ต่อไม่ไหว และยินดีจะรีแมตช์ทุกเมื่อ

แม้การแข่งขันจะจบลงด้วย ไม่มีผลการแข่งขัน แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมบนสังเวียนของ “ฟาบริซิโอ” ทำให้เขาขยับขึ้นไปครองอันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นแบนตั้มเวต และ “จอห์น” ร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่สอง

ศึกรีแมตช์ครั้งนี้จะเป็นการวัดฝีมือของทั้งคู่ให้รู้ดำรู้แดงและจะได้รู้กันว่าใครที่คู่ควรกับบัลลังก์มากที่สุด แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้แล้วตอนนี้ที่ www.thaiticketmajor.com และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh