เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.ประโยชน์ ปิ่นตาบูรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191 ว่า มีอุบัติเหตุ จยย.ล้มและเสียชีวิต ในจุดเกิดเหตุ จึงประสานกู้ภัยสว่างคุณธรรม และแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณสามแยก ถนนฝั่งทิศ ตะวันตก บ้านกระจวน หมู่ 4 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว พบ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน งคม 911 ขอนแก่น ล้มอยู่ริมถนน ห่างกัน 3 เมตร พบร่าง นายเชาวลิตร บรรฑิตธรรม อายุ 33 ปี นอนหงายเสียชีวิต จมกองเลือดไส้ไหลทะลักออกมา สวมกางเกงยีน ใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ สวมรองเท้าแตะสีขาว ในจุดเกิดเหตุ

สอบถาม นางสันศนีย์ มีประสงค์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ได้เลิกจากทำงานก่อสร้างมา และนั่งดื่มกันกับญาติที่ไซต์งานก่อสร้าง สะพานข้ามลำห้วยกระจวน ท้ายเขื่อนโป่งขุนเพชร บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จากนั้น เหล้าที่กินกันหมด ผู้เสียชีวิตจึงได้ขับรถออกมาซื้อเหล้า แต่หายไปนาน ราว 30 นาที ญาติที่ทำงานจึงได้ออกมาตามหา และมาพบว่าผู้เสียชีวิตเกิดอุบัติเหตุรถล้ม นอนหายใจรวยริน จึงได้ตามเพื่อและญาติมาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ คาดสาเหตุน่าจะเกิดจากว่าถนนที่ทำใหม่ยังไม่เสร็จบวกมีฝนตก ทำให้ถนนรื่น จนรถล้ม ทำให้ขวดเหล้าที่ผู้เสียชีวิตเหน็บมาที่เอวแตกจนแทงท้องเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สาเหตุที่แฟนเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะมาจากมีสิ่งที่ไม่คาดคิด หวังเอาชีวิตสามีไป เนื่องจากก่อนนี้ตนฝันเห็นเด็กมาขอร้องให้ช่วยเอาเขาขึ้นจากน้ำ พร้อมบอกว่าอย่าให้ออกไปไหนคนเดียว ตนเคยถามชาวบ้าน ที่มาทำงานด้วยว่าที่แห่งนี้ เคยมีเหตุอะไรไหม จากคำบอกเล่าของชาวบ้านเล่าว่า บริเวณที่ตนและครอบครัวมาทำงานก่อสร้างอยู่นี้ เดิมทีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีน้ำตก  ชาวบ้านบ้านมักจะมาเที่ยว และเคยมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตจริง ขณะเดียวกันคืนก่อนเกิดเหตุแฟน ก็บอกว่าตนฝันเห็นแมวของตนเอง ที่เลี้ยงไว้ติดเบ็ดตนจึงห้ามไม่ให้พูด เพราะเกรงจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นสุดท้าย ก็มาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับสามีตนจนได้

จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุมีเศษขวดเหล้าแตก อยู่ที่พื้นถนนบางส่วน แถมยังพบขวดเหล้าเหน็บอยู่ที่เอวของผู้เสียชีวิตอีกส่วนหนึ่ง จึงได้เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมให้แพทย์ ส่งชันสูตรหาสาเหตุอย่างแน่ชัดพร้อมกับให้ญาติ ติดต่อรับร่างนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.