เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า tettno_jj ได้โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ที่กำลังนั่งอุ้มลูกน้อยไว้ที่อ้อมอก พร้อมกับนั่งที่พื้นรถทัวร์ ไม่มีที่นั่งตามปกติ โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “บริษัทรถทัวร์คือเห็นแก่ตัวมากครับ เอาแต่ได้ ไม่คำนึงถึงผู้โดยสาร #เสียเงินฟรี #เห็นแก่ตัว”

โดยพื้นที่ที่แม่ลูกคู่นี้นั่งโดยสารกับรถทัวร์นั้น มีลักษณะคล้ายกับที่วางของบนรถทัวร์ นอกจากนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวยังมีคลิปเสียงบ่นจากผู้ที่ถ่ายคลิปว่า “นี่นะครับ บริษัทเห็นแก่ตัวมาก ไม่มีที่นั่งยังขายตั๋วให้คนอื่นขึ้นมาอีก สุดยอดบริษัททัวร์นี้” ทั้งนี้ในช่วงตอนท้ายของคลิปวิดีโอ ยังมีเสียงอุทานอีกว่า “มีไก่ด้วย” คล้ายกับว่าบนรถทัวร์มีผู้โดยสารคนอื่นขนไก่ขึ้นมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย อาทิ จริงขนาดไม่มีที่นั่งแล้วยังขายตั๋วให้คน ที่เหลือทั้งหมดทนยืนกันเอา, เคยนั่งตรงที่เก็บกระเป๋าค่ะใต้ท้องรถนั่งประมาณ 10 คนค่ะ จากน่านถึงกรุงเทพฯ ค่ะ, ยังดีได้นั่งตรงนี้ เราต้องยกเก้าอี้ขึ้นไปนั่งกลางรถเลย, น่าจะขึ้นกลางทาง พอขึ้นมาแล้วถึงรู้ว่าที่นั่งเต็ม, บริษัทหรือพนักงานครับ เดาว่าคนขายกับคนขับเขาแบ่งกันมากกว่า, บางคนเต็มใจเพราะว่ามีรถแค่เที่ยวเดียว คันเดียว รอไปพรุ่งนี้ก็ไม่ได้ เราคือคนที่เคยยอมนั่งข้างหน้ามากับคนขับ..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : tettno_jj