นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอ คณะแพทย์ พอ.สว. และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ณ หอประชุมเทศบาล ตำบลบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

นายภัคพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวเปิดกิจกรรมสานเจตนารมณ์ตอบสนองพระปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการรักษาพยาบาล ฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคแก่ประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ในท้องถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลเส้นทางการคมนาคม นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ช่วยเหลือชาวบ้าน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” โดยมีประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย พระภิกษุ ผู้นำศาสนา เข้ารับบริการ

ทางด้าน นางจิราภา ฉายศรี ผู้ได้รับการฉีดวัคซีนพระราชทาน กล่าวด้วยความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณว่า รู้สึกดีใจมากเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ไม่คิดว่าจะได้ฉีดเพราะว่าเป็นโรคหลายโรค ที่ผ่านมายังคิดว่าตัวเองจะได้ฉีดหรือไม่ พอได้มาฉีดก็ดีใจมาก

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้นำคณะหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกเดินทางเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และเดินทางลงเรือเยี่ยมเยือนชาวบ้านที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปรับบริการจากจุดหน่วยแพทย์ได้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุมาก เดินไม่ไหว ไปไหนลำบาก พอ.สว.เพชรบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมเยือนประชาชนถึงบ้าน โดยได้มอบยาชุดพระราชทาน พร้อมผ้าห่ม และฉีดวัคซีน สืบสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี สร้างขวัญกำลังใจ ความอบอุ่นให้ประชาชน

ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ มูลนิธิ พอ.สว. ได้เลือกจังหวัดเพชรบุรี เป็น 1 ใน 17 จังหวัด ที่ได้รับวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม จำนวน 6,400 โด๊ส ฉีดให้กับชาวเพชรบุรี จำนวน 3,200 คน (คนละ 2 โด๊ส) ใน 8 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบุรี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป เริ่มฉีดในเข็มแรก ในสัปดาห์นี้ และเข็มที่ 2 ต้องเว้นระยะห่าง 3 สัปดาห์.