การแข่งขันอีสปอร์ต “RoV Pro League 2021 Winter” รายการ RoV ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นการดวลกันของ 8 สโมสรชั้นแนวหน้า ที่ต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลรวมถึง 10,000,000 บาท ได้เริ่มชิงชัยสัปดาห์แรกแล้ว

ในสัปดาห์ที่ 1 มีการแข่งขันสนุก ๆ เกิดขึ้นถึง 8 คู่ ทั้งการพบของ 2 สโมสรระดับโลกอย่าง Valencia CF Esports กับ PSG Esports รวมไปถึงคู่ปิดท้ายประจำสัปดาห์แรกก็สร้างความตื่นเต้นให้บรรดาผู้ชมได้เป็นอย่างดี ด้วยการเกิด Reverse Sweep (การพลิกกลับมาชนะรวดเดียว โดยโดนขึ้นนำไปก่อนจนถึงแมตช์พอยต์) ขึ้นเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้

สำหรับแมตช์เปิดสนามประจำฤดูกาลนี้ เป็นศึกระหว่าง Force Gaming ปะทะ PSG Esports ที่เพิ่งเข้าร่วม RoV Pro League ในฤดูกาลนี้เป็นครั้งแรก แต่ชื่อเสียงของทีมระดับโลกนั้นไม่ธรรมดาเลย พวกเขาคือสโมสรฟุตบอลจากฝรั่งเศสทีมแรกที่ลงทุนสนับสนุนอีสปอร์ตตั้งแต่ปี 2016 และนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาในสนามแข่งขันเกม RoV ซึ่งฟอร์มการเล่นที่ออกมาก็ทำได้น่าประทับใจ ด้วยการผสมผสานระหว่างผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง Summer กับผู้เล่นอายุน้อยที่มีทักษะส่วนตัวสูงอย่าง DCB และ QQ ทำให้พวกเขาจัดการ Force Gaming ไปได้ด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ที่ 2 ดวลเดือดระหว่างทีมแชมป์โลกล่าสุดอย่าง dtac x Talon กับ eArena ที่ปรับทัพมาใหม่ ดึงตัวทั้งผู้เล่นดาวรุ่งอายุน้อยอย่าง BlueNP กับ Gabrielz และเสริมด้วยผู้เล่นมากประสบการณ์อย่าง Belive กับ 3XN ซึ่งแน่นอนว่าชื่อของแชมป์โลกไม่ได้มาเล่น ๆ พวกเขาจัดการทีมกระต่ายคลั่งไปได้อย่างอยู่หมัด จบการแข่งขันไปที่คะแนน 3-0

แมตช์ที่ 3 PSG Esports ปะทะ King of Gamers Club สโมสรชื่อดังระดับโลกทีมนี้ยังคงฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเล่น Mid Lane อันยอดเยี่ยมของ QQ ช่วยเดินเกมทำให้ทั้งทีมเล่นง่ายขึ้น ส่งให้พวกเขาชนะต่อเนื่อง 3 เกมรวด คว้าคะแนน เพิ่มความอุ่นใจให้แฟน ๆ ที่ตามเชียร์ได้เป็นอย่างดี

แมตช์ที่ 4 ศึกครั้งแรกของปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ในฤดูกาลนี้ พบกับ eArena การแข่งขันสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ทั้งสองทีมอย่างมาก ต่างฝ่ายต่างผลัดกันชนะ จนการแข่งขันดำเนินมาถึงในเกมสุดท้าย ฝั่งที่เล่นผิดพลาดน้อยกว่าคือ eArena นั่นจึงทำให้พวกเขาเอาชนะมาได้อย่างสุดมันส์ ด้วยคะแนน 3-2

แมตช์ที่ 5 แมตช์สุดท้ายของวันที่ 2 ในรอบ Regular season เป็นการพบกันของ Force Gaming กับ dtac x Talon ด้วยการเล่นอันยอดเยี่ยมเช่นเคยของสมาชิกชุดที่ไปคว้าแชมป์โลกมาได้ พวกเขาเก็บคะแนนเพิ่มอีกหนึ่งแต้ม ขึ้นไปเบียดแย่งอันดับหนึ่งกับ PSG Esports

แมตช์ที่ 6 การลงสนามครั้งแรกของ Valencia CF Esports พวกเขาต้องมาเจอ PSG Esports นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ 2 สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากทวีปยุโรปมาปะทะกันในสมรภูมิ RoV ซึ่งชัยชนะตกเป็นของ Valencia CF Esports ด้วยการเสริมทัพของ isilindilz และการเล่นแครี่ที่จ่ายดาเมจได้ยอดเยี่ยมของ Pichu ทำให้พวกเขาเอาชนะ PSG Esports ด้วยคะแนน 3-0

แมตช์ที่ 7 ศึกระหว่าง King of Gamers Club ปะทะกับ Force Gaming แม้ว่าทาง King of Gamers Club จะเต็มไปด้วยสมาชิกหน้าใหม่ แต่พวกเขาทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการประสานงานที่ดี ทำให้พวกเขาจัดการ Force Gaming ไปได้ด้วยคะแนน 3-0 เก็บชัยชนะแรกมาให้ทีมได้

แมตช์ที่ 8 ส่งท้ายสัปดาห์แรกด้วยบิ๊กแมตช์ระหว่าง ทีมดีกรีแชมป์โปรลีกฤดูกาลล่าสุดอย่าง Bacon Time ปะทะทีมแชมป์โลกทีมล่าสุด dtac x Talon ใน 2 เกมแรกเป็นฝั่ง Bacon Time ที่ทั้งคุมเกมและใจเย็นรอจังหวะหาไฟต์ที่เหมาะสม เก็บชัยชนะขึ้นนำไปก่อน 2-0 จนกระทั่งเกม 3 ทางฝั่งแชมป์โลกอย่าง dtac x Talon ได้เปลี่ยนตัวนำ MOOP มาลงแทนในตำแหน่ง Jungle ด้วยการมาของเขา ทำให้สไตล์การเล่นของเหยี่ยวแดงเปลี่ยนไป เดินเกมดุดันขึ้น บุกเข้าไปในพื้นที่ของฝั่ง Bacon Time มากขึ้น จนไม่สามารถหาพื้นที่ฟาร์มได้สบายใจเหมือนอย่าง 2 เกมก่อนหน้า พลิกกลับรวดเดียว 3 เกมติด สร้าง Reverse sweep ครั้งแรกของฤดูกาลนี้ไปได้อย่างสวยงาม จบสกอร์ไปที่คะแนน 3-2 ขึ้นครองตำแหน่งอันดับที่ 1 ของหัวตาราง

อัพเดทตารางคะแนนในสัปดาห์แรก

  1. ตกเป็นของ dtac x Talon ครองสถิติไร้พ่ายอยู่ ณ ตอนนี้
  2. เปิดตัวอย่างสวยงาม กับหนึ่งในสโมสรชื่อดังระดับโลก PSG Esports
  3. พัฒนาการที่เพิ่มขึ้นมาจากฤดูกาลที่แล้ว จะทำให้พวกเขาไปได้ไกลแค่ไหน ต้องตามดูกันกับทีม Valencia CF Esports
  4. ยกเครื่องใหม่ทั้งทีม แต่ประสานการเล่นอย่างลงตัว King of Gamers Club
  5. เสริมทัพด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง กับผู้เล่นมากประสบการณ์เข้าด้วยกัน ทำผลงานได้โดดเด่นในสัปดาห์แรก eArena
  6. Bacon Time ทีมดีกรีแชมป์ฤดูกาลล่าสุด พลาดท่าแพ้อย่างน่าเสียดาย แต่พวกเขาแข่งน้อยกว่าทีมอื่นอยู่สองแมตช์ มีโอกาสที่สามารถจะพลิกกลับมาขึ้นนำได้อยู่
  7. แม้จะพ่ายแพ้มา แต่พวกเขามักจะเครื่องร้อนเมื่อถึงเวลา Buriram United Esports
  8. ถึงจะยังไม่ชนะเลยสักแมตช์ แต่การแข่งขันยังอีกยาวไกล พวกเขาจะพิสูจน์ตัวเองได้หรือไม่ กับทีม Force Gaming

ทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์แรก ??
? BAC MarkKy – DSL
? EA Bluenoping – JG
? DTN Ipodpro – MID
? EA 3XN. – SUP
? DTN Erez – ADL

สำหรับแมตช์ที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่ 2 มีดังต่อไปนี้
แมตช์ที่ 2 ประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2564
ระหว่าง PSG Esports กับ eArena การพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีมที่ระเบิดฟอร์มได้ร้อนแรงในสัปดาห์แรก ต้องมาดูกันว่าในสัปดาห์ที่สอง พวกเขาจะมีไม้เด็ดอะไรมาเซอร์ไพร้ส์เหล่าคนดูกันบ้าง

แมตช์ที่ 3 ประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2564
ศึกระหว่าง Valencia CF Esports กับ Buriram United Esports ทางปราสาทสายฟ้าเคยสร้างความแค้นไว้กับค้างคาวจากสเปนเอาไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาไม่สามารถเอาชนะ Buriram United Esports ได้เลยสักครั้ง ต้องมาดูกันว่ารอบนี้ฝั่ง Valencia CF Esports จะสามารถเอาชนะได้หรือไม่

แมตช์ที่ 1 และ 3 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2564
Bacon Time เจอกับ eArena ด้วยการสร้างเซอร์ไพร้ส์ของกระต่ายคลั่ง พวกเขาจัดการหนึ่งในทีมตัวเต็งอย่าง buriram United Esports ได้ในการพบกันครั้งแรก ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของทีม eArena พวกเขาจะสามารถ เอาชนะ Bacon Time และพิสูจน์ว่าพวกเขาแกร่งพอที่จะยืนอยู่ในหัวตารางได้หรือไม่

ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยคู่รักคู่แค้น Buriram United Esports เจอกับ dtac x Talon หลังจากห้ำหั่นกันมาหลายต่อหลายครั้ง นี่เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทีมระดับโลกทั้งสองทีมโคจรมาพบกัน ซึ่งการพบกันของทั้งสองทีมนั้น สร้างความสนุกให้กับผู้ชมได้เสมอ แมตช์นี้จะทำสังเวียน RoV ลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ทาง Garena RoV Thailand ได้ปล่อยเพลงประกอบการแข่งขัน “วัฏจักร” ที่ขับร้องโดย สงกรานต์ รังสรรค์ ให้บรรดาแฟน ๆ RoV ได้ฟังกันก่อนใครอีกด้วย สามารถรับฟังเพลงสุดเดือดได้ที่

อย่าลืมมาติดตามการแข่งขัน RoV Pro League 2021 Winter ทุกวันศุกร์-อาทิตย์
วันศุกร์ถ่ายทอดสดเวลา 17:00 น. เป็นต้นไป
วันเสาร์-อาทิตย์ ถ่ายทอดสดเวลา 12:00 น. เป็นต้นไป ที่ Garena RoV Thailand และ Garena RoV Tournament