E3 มหกรรมเกมยักษ์ใหญ่ที่สุดในวงการเกม ที่มักจะมีเกมจากค่ายใหญ่ค่ายดังมาเปิดตัวเกมใหม่ๆ หรือเกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังพัฒนาอยู่ ปีใหม่อาจจะมีดีกรีความเดือดที่ลดลงในปีนี้เพราะมีรายงานว่า “ค่ายเกมและ Pubilsher ยักษ์ใหญ่ มีแววจะไม่เข้าร่วมในปีนี้”

เพราะมีรายงานจากสื่อเกมชื่อดังอย่าง IGN ว่ามีจะ 3 ค่ายดังในวงการเกมที่จะประกาศไม่เข้าร่วมงาน E3 2023 ในปีนี้คือ Sony หรือ Sony Interactive Entertainment, Microsoft และ Nintendo โดยเหตุผลสำคัญคือทั้ง 3 บริษัท “มีช่องทางในการโปรโมตของตัวเองอยู่แล้ว”

อย่าง Sony ก็มี State of play ทาง Microsoft ก็มี Xbox & Bethesda Games Showcase ส่วนปู่นิน หรือ Nintendo ก็มี Nintendo Direct ที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว

แม้ ณ ตอนนี้ Sony, Microsoft และ Nintendo ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานนี้ แต่มันก็มีโอกาสจะไม่เป็นจริง ในรายของ Microsoft เพราะทาง Phil Spencer CEO ของ Microsoft Gaming เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า “XBOX และ Microsoft Gaming จะกลับมาที่ Los Angeles เพื่อเปิดตัวเกมใหม่ และโชว์เกมอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนของปีนี้” ซึ่งตรงงาน E3 2023 มีกำหนดการจัดงานที่ Los Angeles Convention Center ในวันที่ 13-16 มิถุนายนปีนี้ พอดิบพอดี แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ยืนยันว่าใช่ E3 หรือไม่

ก็ต้องรอดูว่าทั้ง 3 ค่าย จะมี React อย่างไรกับเรื่องนี้ คงต้องรอประกาศ Line-Up ในช่วงกลางปีเลย ไม่แน่ว่าอาจจะมีเซอรไพร้ส์ใหญ่ก็เป็นได้

ที่มา : IGN