เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมมวยไทย นักมวยไทยที่มีชื่อเสียง และคณะเยาวชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์งานวันมวยไทย ปี พ.ศ. 2566 ซึ่งตรงกับวันที่ 6 ก.พ. ของทุกปี เนื่องจากตรงกับวันเสด็จขึ้นครองราชสมบัติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ) พระมหากษัตริย์ไทยที่มีพระปรีชาสามารถด้านมวยไทยเป็นที่ประจักษ์

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ถวายมาลัยดอกไม้สักการะพระเจ้าเสือ และได้ลองเตะต่อยโชว์ลีลามวยไทย โดยมีนักมวยที่มาร่วมงานล่อเป้าท่ามกลางบรรยากาศครึกครื้น และมีกองเชียร์ส่งเสียงเฮให้กำลังใจเป็นระยะ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มวยไทยนับเป็นศิลปะการต่อสู้และการป้องกันตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่า เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจของเรา แต่ไม่จำเป็นต้องไปขัดแย้งกับใคร ไม่มีใครเอาไปได้ ก็แล้วแต่ใครจะพูดอะไรก็ว่าไป ขออย่าขัดแย้งกันได้หรือไม่

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมจัดจำหน่ายดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก (ดอกป๊อปปี้) ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ก.พ. ของทุกปี เพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนและช่วยเหลือทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึกทั่วประเทศ

สำหรับการจำหน่าย “ดอกป๊อปปี้” ดอกไม้ที่ระลึกวันทหารผ่านศึก ได้เริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ. 2512 ซึ่งดอกป๊อปปี๊ สีแดง ถือเป็นสัญลักษณ์แทนทหารผ่านศึก ผู้พิทักษ์รักษาประเทศชาติให้มีเอกราชอธิปไตย สีแดงของดอกป๊อปปี๊ คือ เลือดของทหารหาญที่ได้หลั่งชโลมแผ่นดินไว้ด้วยความกล้าหาญ เสียสละอันสูงสุด เพื่อระลึกถึงเกียรติภูมิของนักรบกล้าหาญ จึงได้กำหนดให้ดอกป๊อปปี๊ เป็นดอกไม้ที่ระลึกสำหรับนายทหารผ่านศึกไทย เช่นเดียวกับในต่างประเทศ.