มั่นใจกลับมาลุ้นความสำเร็จระดับโลกอีกครั้ง “ซ้ายอุกาบาต” กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย หลังโชว์ฟอร์มดุ ชนะคะแนนเอกฉันท์ “ทารกเงินล้าน” แสงมณี พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม ในการชกคู่เอกของศึก ONE ลุมพินี 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา  

ก่อนหน้าที่ไฟต์นี้จะมาถึงแฟนมวยบางส่วนยังคงมองว่า “กุหลาบดำ” เป็นรอง “แสงมณี” ทั้งที่เคยชนะน็อกเอาต์ยกแรกในการเจอกันในศึก No Surrender III เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ทำให้เขามุ่งมั่นฝึกซ้อม และปรับแก้ทางมวยจนลบคำสบประมาทด้วยฟอร์มการชกที่เหนือกว่าตลอดทั้ง 3 ยก

“ผมรู้สึกดีใจ ก่อนชกผมได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊ก แฟนมวยบางคนคอมเมนต์บอกว่าวันนี้ แสงมณี จะมาแก้แค้น เตะผมแบบล่อเป้า ไม่มีทางเข้าประชิดได้ ผมเก็บคำวิจารณ์เหล่านั้นมาเพื่อพิสูจน์ให้แฟนมวยรู้ว่าผมกลับมาแล้วครับ กุหลาบดำ ไม่ใช่ของเก๊” 

“กว่าผมจะได้รับชัยชนะในไฟต์นี้ ผมตั้งใจฝึกซ้อมมาเป็นเดือน เพิ่มอาวุธหลากหลาย ผมวางแผนมาเตะขา ต่อยหมัด ฟันศอก เอามาสู้ทุกลูก เราไม่ได้แค่พึ่งหมัดอย่างเดียว เพราะถ้าใช้หมัดอย่างเดียว แสงมณี จะจับทางได้แน่นอน”  

ชัยชนะไฟต์นี้ทำให้ “กุหลาบดำ” วางเป้าหมายจะกลับคืนสู่ศึกใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้ง หลังจากเส้นทางของเขาต้องมาสะดุดจากการแพ้ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ในศึก Full Blast เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 โดยยอดมวยเมืองสุรินทร์ มองว่า รูปแบบและกติกาของศึก วัน แชมเปียนชิพ เหมาะสมกับสไตล์เดินหน้าลุยพร้อมอออกอาวุธทุกรูปแบบของเขามากกว่ามวยไทยแบบ 5 ยก 

“เป้าหมายของผมคือไประดับโลก การชกในเมืองไทยผมมองว่าตัวเองมาถึงจุดสูงสุดไปแล้ว ผมอยากไประดับโลก หลังจบไฟต์นี้ผมจะกลับไปตั้งใจฝึกซ้อม ทำให้ร่างกายให้แกร่งกว่าเดิม เพื่อจะไปทำผลงานในระดับโลกเหมือนนักมวยรุ่นพี่คนอื่น ๆ”  

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมระเบิดความมันต่อเนื่อง! คู่เอกเป็นการวัดฝีมือของสองมวยขุนเข่าแห่งรุ่นฟลายเวต “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” กับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” โดยแฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.