พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จากการที่ทางวัดเถรพลายได้ร่วมกับคณะกรรมการฯ ได้สงเคราะห์ดำเนินการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด -19 และศพยากไร้ไปแล้วจำนวนมาก โดยดำเนินการเผาและทำพิธีทางศาสนาให้ฟรีทั้งหมด ที่เมรุเผาศพชั่วคราววัดเถรพลาย เนื่องจากปัจจุบันดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนเตาเผาถ่าน เป็นระบบน้ำมัน เพื่อลดมลพิษ ทางวัดต้องขอแสดงความไว้อาลัยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้ว ช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทางวัดได้ดำเนินการเผาผู้เสียชีวิตจากโควิดไปแล้ว 14 ราย และศพผู้ยากไร้อีกจำนวนมาก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

เนื่องจากทางวัดได้มีการอนุเคราะห์เผาศพที่ติดเชื้อเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของญาติพี่น้องที่หาวัดเผาศพติดโควิดไม่ได้ ให้มาเผาที่นี่ จึงขอให้ญาติโยมใช้ชีวิตอย่าประมาทด้วยความระมัดระวัง และในวันที่ 29 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. ทางวัดเถรพลาย ขอเชิญร่วมทำบุญอุปสมบทพระ 1 รูป ณ พัทธสีมาวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับ ดวงวิญญาณผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด ศพผู้ยากไร้

ปัจจุบันสถานที่เผาศพ ของทางวัดจะไม่เอื้ออำนวย ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุง แต่เมื่อมีประชาชนที่ได้รับความทุกข์ร้อน จึงรับดำเนินการแม้จะต้องใช้เมรุชั่วคราวในการประชุมเพลิงก็ตาม และได้ทำตามมาตรการทางสาธารณสุข หากประชาชนผู้มีจิตศรัทธาท่านใดประสงค์จะร่วมบุญก็สามารถสมทบทุนเข้าบัญชีของทางวัด โดยสามารถร่วมทำบุญ ทางธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วัดเถรพลาย สาขาสามชุก เลขที่บัญชี 980-7-57282-7 หรือสอบถามได้ที่วัดเถรพลาย โทร. 08-0265-8665