HBO ประกาศสร้าง The Last of Us ซีซั่น 2 หลังซีรีส์ซีซั่นแรกที่ฉายไปแล้ว 2 ตอน กระแสตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกดีสุด ๆ แถมคำวิจารณ์จากนักรีวิวก็ได้คะแนนท่วมท้น ทำให้ซีรีส์ฝีมือของ เคร็ก เมซิน (ผู้สร้างซีรีส์ Chernobyl) กับ นีล ดรัคแมนน์ (ผู้สร้างและเขียนบทแฟรนไชส์เกม The Last of Us) ได้ไปต่อแบบสวย ๆ

ซีรีส์ The Last of Us ติดเทรนด์ Twitter อันดับ 1 ทั่วโลกในช่วงเปิดตัวซีรีส์ ขณะที่ทีเซอร์และเทรลเลอร์ของซีรีส์ซีซั่น 1 มีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 100 ล้านวิวไปแล้ว

ด้าน ฟรานเชสกา ออร์ซี รองประธานบริหาร, ฝ่ายโปรแกรมมิ่งของ HBO, หัวหน้าแผนกซีรีส์ดราม่าและภาพยนตร์ของ HBO กล่าวว่า “เคร็กและนีล พร้อมด้วย แคโรลีน สเตราส์ รวมถึงนักแสดงและทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเรา ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับซีรีส์ที่สร้างจากเกม ด้วยฝีไม้ลายมืออันยอดเยี่ยมในซีซั่นแรกของ The Last of Us หลังจากปลุกปั้นซีซั่นแรกที่ท้าทายไปได้อย่างน่าจดจำ ฉันก็แทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นทีมงานนี้ฉายแสงยิ่งขึ้นอีกในซีซั่นที่ 2”

ส่วน นีล ดรัคแมนน์ ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื้นตันใจอย่างบอกไม่ถูก ที่มีผู้คนมากมายติดตามและผูกพันกับเรื่องราวการเดินทางของโจเอลและเอลลี่ที่ถูกนำมาถ่ายทอดใหม่นี้ การได้ร่วมงานกับ เคร็ก เมซิน เหล่านักแสดงและทีมงานมากความสามารถของเรา รวมถึง HBO นั้น เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเกินความคาดหมายที่สูงอยู่แล้วของผมขึ้นไปอีก ตอนนี้พวกเรามีความสุขมากที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานนี้อีกครั้งในซีซั่นที่ 2 ในนามของทีมงาน Naughty Dog และ PlayStation ผมขอขอบคุณครับ”

ทาง เคร็ก เมซิน อีกหนึ่งผู้อำนวยการสร้าง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกขอบคุณ นีล ดรัคแมนน์ และ HBO มากสำหรับความร่วมมือของเรา และผมรู้สึกขอบคุณผู้คนหลายล้านที่ร่วมเดินทางไปกับเราในการเดินทางครั้งนี้ ผู้ชมได้ให้โอกาสเราในการสานต่อเรื่องราว และในฐานะแฟนตัวยงของตัวละครและโลกที่นีลและ Naughty Dog สร้างขึ้น ผมพร้อมมาก ๆ ที่จะกลับมาเริ่มงานอย่างสุดกำลังอีกครั้งครับ”

The Last of Us เล่าเรื่องราว 20 ปีหลังจากอารยธรรมสมัยใหม่ถูกทำลาย โจเอล ผู้รอดชีวิตได้รับการว่าจ้างให้พา เอลลี่ เด็กหญิงอายุ 14 ปี ออกจากเขตกักกัน ภารกิจเล็ก ๆ กลับกลายเป็นการเดินทางที่โหดร้ายและน่าสลดในไม่ช้า เมื่อทั้งคู่ต้องเดินทางข้ามสหรัฐอเมริกาและช่วยเหลือกันเพื่อความอยู่รอด

ซีรีส์ The Last of Us ซีซั่นแรก ปล่อยสตรีมมิ่งทุกวันจันทร์ โดยจะออกอากาศตอนสุดท้ายในวันที่ 13 มีนาคม 2023 นอกจากนี้แฟน ๆ ยังสามารถติดตาม Podcast ทางการของซีรีส์ The Last of Us ซึ่งดำเนินรายการโดย ทรอย เบคเกอร์ ผู้พากย์เสียง โจเอล ในวิดีโอเกม พร้อมด้วย เคร็ก เมซิน และ นีล ดรัคแมนน์ ผู้สร้างซีรีส์ ที่จะพาไปเจาะลึกเรื่องราวเบื้องหลังแบบฉากต่อฉากของซีรีส์แต่ละตอน

ซีรีส์ The Last of Us ดัดแปลงจากเกมยอดฮิตชื่อเดียวกันของ Naughty Dog ซึ่งพัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟลงเฉพาะแพลตฟอร์ม PlayStation เท่านั้น.