ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางอมรรัตน์ กรึงไกร นอภ.มหาราช พ.ต.อ.วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.โรงช้าง นางอัฏฐวัฒน์ บรรจงพินิจ นายกเทศมนตรีตำบลโรงช้าง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ศูนย์พักคอยสหกรณ์การเกษตรมหาราช ที่ สหกรณ์การเกษตรมหาราช อ.มหาราช

นายภานุ กล่าวว่า โดยศูนย์พักคอยสหกรณ์การเกษตรมหาราช แบ่งเป็นสองอาคารสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 68 เตียง มีผู้ติดเชื้อเข้าระบบแล้ว 58 เตียง สำหรับ อ.มหาราช มีศูนย์พักคอยรวมทั้งสิ้น 5 แห่ง 201 เตียง ครอบคลุมทุกตำบล พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอด 24 ชม.

จากนั้นผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา และคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยและการวัคซีนของ อ.ภาชี สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 30 เตียง มีผู้ติดเชื้อเข้าระบบแล้ว 5 เตียง

ทั้งนี้ อ.ภาชี ได้จัดตั้งศูนย์พักคอย รวมทั้งสิ้น 9 แห่ง รวม 233 เตียง ครอบคลุมทุกตำบล ในส่วนของการจัดจุดบริการฉีดวัคซีนของ อ.ภาชี สำหรับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่เคยรับวัคซีน มีอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนอยุธยาพร้อมไว้ สามารถ walk-in เข้ามาฉีดได้วันละ 500 คน ได้จนถึงวันที่ 25 ส.ค. 64 ณ ที่ว่าการ อ.ภาชี ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป