เปิดตัวเดบิวท์ในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกก็ปังสุด ๆ สำหรับ แบมแบม-กันต์พิ​มุกต์ ภูวกุล  หรือ BamBam  ศิลปินหนุ่มชื่อดัง อีกหนึ่งความภูมิใจของแฟนชาวไทย สมาชิกวง “GOT 7” ที่ล่าสุดได้ปล่อยมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก  “riBBon  (รีบอน)”  ภายใต้สังกัด ABYSS Company โดยมีเพลงไตเติ้ลชื่อ “riBBon ” ชื่อเดียวกับอัลบั้ม  โดยเป็นเพลงน่ารักสดใส ที่มาพร้อมเนื้อเพลงติดหู และเอ็มวีละมุนหัวใจ ซึ่งประสบความสำเร็จไปตามคาด ยอดวิวเอ็มวีเพลงนี้ถล่มทลาย ทะลุ 40 ล้านวิวไปแล้ว หลังปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นี้ ขณะที่อัลบั้มอีพี “riBBon ” ก็ทำยอดขายติดชาร์ตทั้งในและนอกประเทศเกาหลี นอกจากนี้ยังเป็นกลายเป็นเพลงฮิตในแอพฯ TikTok ที่หลายคนพากันเต้นโคฟเวอร์อีกด้วย  วันนี้ “ฮาอึน”  มีโอกาสพิเศษได้ร่วมสัมภาษณ์พูดคุยกับ  แบมแบม  ถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ ความคิดถึงที่เจ้าตัวมีต่อแฟนชาวไทย รวมทั้งมิตรภาพที่ยังสวยงามกับเหล่าสมาชิก “GOT 7” เสมอ  ที่นำมาฝากชาว “อากาเซ่” (ชื่อแฟนคลับ)  แบบจัดเต็ม เพื่อให้ได้คลายความคิดถึงหนุ่มคนนี้กัน

Q : แรงบันดาลใจในการทำมินิอัลบั้มเดี่ยว “riBBon”  ครั้งนี้คืออะไร  และชื่อ “riBBon” มีความหมายยังไง?

แบมแบม : สำหรับ ‘รีบอน’ เป็นชื่ออัลบั้มและชื่อเพลง ที่ผมคิดเอาไว้มาตลอดว่าถ้ามีโซโล่อัลบั้ม  ก็อยากตั้งชื่อว่า ‘riBBon’ คือมันมีคำว่า ‘รีบอร์น (Reborn)’ กับ ‘ริบบิ้น (Ribbon)’  ซึ่งถ้าพูดออกตามสำเนียงเกาหลี คำว่า “รีบอน” ก็ได้ทั้ง 2 คำที่ออกเสียงเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจึงมีทั้ง  2 ความหมาย คือ “เกิดใหม่”  เราได้โชว์ลุคใหม่ ๆ โชว์ด้านใหม่ ๆ ของผม และอีกอันก็คือที่แปลว่า ‘ริบบิ้น’ ก็เหมือนกับเวลาที่เราได้ของขวัญมา  ก็จะได้เป็นของใหม่ ๆ  ใช่มั้ย ผมก็อยากจะนำเสนอตัวเองว่าเกิดใหม่แล้วเราก็เป็นของขวัญให้ทุก ๆ คนได้เสมอ 

Q :  แนะนำเพลงไตเติ้ลให้ฟังหน่อย “แบมแบม” มีส่วนร่วมยังไงบ้างในอัลบั้มนี้?

แบมแบม : เพลง “รีบอน” ก็เกี่ยวกับผมครับ เนื้อเพลงจะประมาณว่าอยากโชว์ด้านที่ดีขึ้น ด้านที่เก่งขึ้นเกี่ยวกับผม และอะไรใหม่ ๆ เนื้อเพลงหลัก ๆ จะมีความหวัง เวลาทุกคนฟัง ก็สามารถร้องตามง่าย ถ้าทุกคนมีเรื่องไม่สบายใจ ผมก็จะส่งเมสเมจบอกผ่านเพลงนี้  ไม่ว่าจะเหนื่อยหรือมีเรื่องอะไรมา เรามีความหวังอยู่ตลอด ระหว่างที่ทำเพลงนี้ก็สนุกครับ ไม่ได้ยากอะไรมากมายเลย เป็นครั้งแรกด้วย ก็ทำอะไรเยอะกว่าปกติหน่อย เพราะเป็นโซโล่ สนุกนะครับ คือได้ทำอะไรที่ผมชอบ และได้ทำอะไรที่ผมอยากทำมานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำ ก็รู้สึกดีครับ 

Q :  ได้มีโซโล่แรกของตัวเองหลังจากเดบิวต์มา 7 ปี รู้สึกยังไงบ้าง ถ้าเทียบกับตอนที่มีสมาชิกในวง “GOT 7” ต้องปรับเยอะมั้ย?

แบมแบม : สิ่งที่แตกต่างก็น่าจะเป็นตอนนี้ เวลาอยู่ห้องแต่งตัวจะเงียบเหงา รู้สึกเหงา ๆ นิดนึงครับ (ยิ้ม) ส่วนเรื่องการแสดงหรือเรื่องเพลง ปกติเราจะมีการแบ่งพาร์ทกัน แต่ตอนนี้เราต้องร้องคนเดียว มันก็ต้องซ้อมมากขึ้นครับ และต้องใช้ใจ ไม่ว่าจะเป็นการอัดเพลงหรืออะไรต่าง ๆ มันก็จะนานขึ้นนิดนึง เราก็ต้องดูแลสุขภาพตัวเองด้วย 

Q :  ออกโซโล่อัลบั้มครั้งนี้ ได้คุยกับเพื่อน ๆ “GOT7” บ้างมั้ย พวกเขาให้กำลังใจยังไงบ้าง?

แบมแบม : จริง ๆ ก็มีคุยกับสมาชิกทุกคนเลยนะครับ ก็มีพี่จินยอง ที่ส่งข้อความมาหาคนแรกเลย พอเห็นรูปที่ผมเอาริบบิ้นมาผูกกับตัว ก็ส่งมาบอกว่า ‘รูปออกมาดีมาก ไม่คิดว่าจะทำเป็นสไตล์สดในแบบนี้’ แต่ผมว่าอากาเซ่ของผมทุกคนก็น่าจะคิดเหมือนกัน  นึกว่าผมจะออกมาเป็นแนวเซ็กซี่ ดาร์ค ๆ แมน ๆ หน่อย แต่ว่าผมก็ไม่รู้ทำไม อะไรสักอย่างทำให้ผมเปลี่ยนใจ อยากทำอะไรที่มันสดใสก่อน เพราะมันเป็นโซโล่ครั้งแรกด้วย ก็ไม่อยากทำอะไรดาร์ค ๆ เมมเบอร์แต่ละคนก็ชอบครับ หลายคนก็ตกใจกับคอนเซ็ปต์

Q :  “ซอนมี” ศิลปินรุ่นพี่ ก็อยู่ที่ค่าย ABYSS COMPANY เช่นกัน “ซอนมี” ได้พูดคุยหรือให้คำแนะนำอะไรบ้างมั้ย?

แบมแบม : สำหรับพี่ซอนมี ตอนนั้นผมถ่ายมิวสิควิดิโอ พี่เขาก็มาให้กำลังใจถึงกองถ่ายเลยครับ ซึ่งไกลมากและถ่ายต่างจังหวัดที่เกาหลีด้วย ตอนแรกผมก็มีเกร็ง ๆ กังวลบ้าง พี่ซอนมีคือคอยให้กำลังใจผม ผ่านทางโซเชียล ผ่านทางข้อความที่เราคุยกัน หรือไม่ก็มาให้กำลังใจ มาเซอร์ไพร้ซ์ถึงที่ พยายามมาให้ผมไม่เกร็ง มีคนที่ผมสนิทและเป็นรุ่นพี่ด้วย พอมีพี่ซอนมีอยู่ข้าง ๆ ตลอด มันก็ทำให้ผมสบายใจมากขึ้น เวลาที่ถ่ายทำอะไร ก็ทำให้ผมไม่ค่อยเกร็ง มีเพื่อนคอยคุยด้วยครับ

Q :  ล่าสุดเพลง “พี่ไม่หล่อลวง”  ของ “แบมแบม”  ได้รางวัล SONG OF THE YEAR และ “GOT7” คว้ารางวัล Top Social Artist จาก JOOX Thailand Music Award 2021 รู้สึกยังไงบ้าง?

แบมแบม : จริง ๆ ผมได้รางวัล ‘ซอง ออฟ เดอะ เยียร์’  เป็นครั้งแรกเลยนะครับ รู้สึกเป็นเกียรติมาก และมันเป็นรางวัลที่ผมอยากรับมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ตอนทำเพลง ‘พี่ไม่หล่อลวง’ เป้าหมายสูงสุดของเพลงนี้ก็คือได้รางวัล ‘ซอง ออฟ เดอะ เยียร์’ ผมก็อยากทำเพลงที่ทุกคนร้องตามได้ และทำเพลงที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็สามารถเปิดได้ในทุกสถานการณ์ ทุกสถานที่ ซึ่งก็ถือว่าบรรลุเป้าหมาย ขอบคุณอากาเซ่ ทุกคนมาก ที่คอยฟังและสนใจ ไม่ว่าจะทำชาเล้นจ์หรืออะไรต่าง ๆ ก็คอยช่วยมาตลอด ก็ขอบคุณมาก ๆ เป็นเกียรติมาก ๆ ครับ

Q :  ไม่ได้กลับมาเมืองไทยพอสมควร ถ้าได้กลับมาบ้าน สิ่งแรกที่อยากทำคืออะไร  และอาหารไทยที่อยากกินเป็นอย่างแรกคืออะไร?

แบมแบม : กลับบ้านอย่างแรกเลยต้องเจอคุณแม่ก่อน (ยิ้ม) กลับไปเจอหลานเป็นครั้งแรก พอดีพี่ชายคนโตมีลูก นี่จะสองขวบแล้ว เดินได้แล้ว พูดได้แล้ว ยังไม่เคยเจอเลยครับ ก็อยากเจอหลานกับคุณแม่ก่อน ส่วนสิ่งที่อยากกินที่สุด เป็นกุ้งเต้นครับ ไม่มีที่เกาหลี 

Q :  มีแพลนที่จะมาพบปะแฟน ๆ ชาวไทย เร็ว ๆ นี้บ้างมั้ย?

แบมแบม : เอาจริงมีแพลนตลอดครับ คือถ้าโควิดดีขึ้นเมื่อไหร่ บินกลับทันทีเลย (ยิม) เพราะจริง ๆ มีแพลนงาน อีเว้นท์งานโฆษณา หรือไม่ก็คอนเสิร์ต แฟนมีตติ้ง อะไรก็ได้ครับ เอาจริง ๆ ก็มีเรื่องครอบครัวด้วยครับ แม้ไม่ได้กลับไปทำงาน ก็จะกลับอยู่ดีครับ เพราะว่ากลับไปเจอครอบครัว ไม่ได้เจอมาสองปีแล้วนะครับ กลับไปเจอครอบครัวก็น่าจะดี ถ้าโควิดดีขึ้นเมื่อไหร่ ประเทศแรกเลย ที่ผมจะออกไป สัญญา 

Q :  ท้ายสุดฝากถึงแฟน ๆ ชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอหน่อย ?

แบมแบม : อยากขอบคุณอากาเซ่ทุกคนนะครับ พี่ ๆ น้อง ๆ รอบข้างทุกคน ไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นอากาเซ่ ก็ตามที่คอยให้ความสนใจ เกี่ยวกับ ‘รีบอน’ อัลบั้มโซโล่แรกของผมในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่าง ๆ รายการวิทยุ พี่ ๆ ดีเจก็คอยอัพเดท พูดถึงข่าวผมมาตลอด นอกจากแฟนคลับแล้ว ก็อยากขอบคุณคนรอบข้างด้วยที่คอยซัพพอร์ท และให้ความสนใจอัลบั้มโซโล่แรกของผม ไม่รู้ว่าเพลงออกมาแล้ว ทุกคนจะชอบและพอใจกับอัลบั้มรอบนี้มั้ย แต่ก็พยายามเต็มที่แล้ว อยากให้ทุกคนรักและซัพพอร์ท ‘รีบอน’ กัน และทุก ๆ เพลงในอัลบั้มด้วย ยังไงก็คอยฟังกันเยอะ ๆ ด้วย ขอบคุณมาก ๆ เดี๋ยวผมจะรีบกลับประเทศไทย และตอบแทนความรักของทุกคนนะครับ ขอบคุณมากครับ 

เรียกว่าไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง และยังเป็นการพิสูจน์ถึงแรงรักและพลังซัพพอร์ทของ “อากาเซ่” ที่มีมอบให้ “แบมแบม” ไม่มีเปลี่ยน แฟน ๆ สามารถชมคลิปสัมภาษณ์ครั้งนี้แบบจัดเต็มได้ใน ยูทูปช่อง Dailynews Live-TH และเฟสบุ้ค Dailynews