ผู้ใช้งานโต่วอินหรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีนรายหนึ่ง ในชื่อว่า Xin Jing Jia You ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดซึ้งของคุณตาวัย 88 ปี รายหนึ่ง เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้กลายเป็นคลิปไวรัลที่ติดเทรนด์ความสนใจบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในจีนอย่างรวดเร็ว 

ในคลิปซึ่งถ่ายไว้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. ของปีที่แล้ว เป็นภาพของคู่สามีภรรยาสูงวัยคู่หนึ่งในบ้านของพวกเขา ซึ่งอยู่ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน โดยมีข้อมูลว่า ฝ่ายชายซึ่งนอนอยู่บนเตียงนั้น กำลังป่วยหนักและอยู่ในช่วงใกล้จะสิ้นลมเต็มที

คุณตาวัย 88 ปี ในคลิปได้พูดคุยกับภรรยาวัย 83 ปี ในทำนองบอกลาและสั่งเสีย ขณะที่กุมมือของเธอไปด้วย และยกมือลูบใบหน้าและศีรษะของคุณยายเป็นครั้งคราว โดยมีลูกชายของพวกเขายืนอยู่ข้างเตียง

ในระหว่างที่กล่าวคำสั่งเสียต่อภรรยา ที่อยู่ร่วมกันมานานถึง 64 ปีนั้น คุณตาได้ให้คำแนะนำคุณยายว่า ถ้าลูกสะใภ้หรือหลาน ๆ ทำให้คุณยายไม่มีความสุข ก็อย่าไปยอมพวกเขา โดยมีลูกหลานที่ถ่ายคลิปอยู่ช่วยบอกย้ำว่า “สัญญากับคุณตาไปสิฮะ คุณยาย”

ไม่นานนัก คุณยายก็ร้องไห้อย่างหนักและต่อว่าคุณตา โดยบอกว่า “ฉันเกลียดเธอ ทำไมเธอต้องทิ้งฉันไปเร็วขนาดนี้ด้วย” ทำให้คุณตารีบปลอบคุณยาย โดยบอกให้เธออย่าร้องไห้ และกล่าวว่า “ฉันก็ไม่อยากจากเธอไป แต่ฉันเลือกไม่ได้” 

คุณตายังพูดต่อไปว่า “มันเหลือเชื่อนะที่เราได้อยู่ด้วยกันมาตั้งหลายปี ลองคิดถึงน้องสาวสองคนของเธอสิ สามีของพวกนั้นตายจากไปตั้งแต่ตอนอายุแค่ 50-60 ปีเท่านั้นเอง”

คลิปคำอำลาสุดซึ้งของคุณตา กลายสามารถดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตจีนอย่างมาก โดยมียอดเข้าชมที่สูงกว่า 32 ล้านครั้ง ผู้ใช้โต่วอินส่วนใหญ่ ต่างแสดงความเห็นในเชิงซาบซึ้งต่อความรักของคู่สามีภรรยาสูงวัย 

ผู้ใช้โต่วอินรายหนึ่ง สารภาพว่าร้องไห้ทุกครั้งที่ได้ดูคลิปนี้ และแสดงความเห็นว่า คุณตาไม่ได้พูดว่า “รัก” กับคุณยายเลยสักคำเดียว แต่ทุกประโยคที่คุณตาพูดนั้น เต็มไปด้วยความรัก ความห่วงใย ต่อคุณยายที่จะต้องอยู่ต่อไปโดยไม่มีคุณตา

ลูกหลานของคนทั้งสองได้โพสต์ข้อความว่า หลังจากที่คุณตาเสียชีวิต คุณยายก็เอาแต่ร้องไห้ทุกวัน โดยระบุว่า คุณตาเสียชีวิตหลังจากสั่งเสียภรรยาได้เพียงวันเดียว และหลังจากที่เพิ่งครบรอบวันแต่งงานครั้งที่ 64 ของพวกเขาได้ไม่กี่วัน 

แหล่งข่าว : scmp.com

เครดิตภาพ : YouTube / 爱分享