สาวญี่ปุ่นคนหนึ่งทำเอาผู้คนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า JR ชิบูยะ แตกตื่นและสุดช็อก!! เมื่อเธอทำตัวสุดอันตรายและเสี่ยงชีวิตสุด ๆ ด้วยการตัดสินใจลงไปเดินอยู่บนรางรถไฟฟ้าที่สถานีชิบูยะ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีที่มีรถไฟฟ้าวิ่งพลุกพล่านและถี่มากที่สุด เฉลี่ยห่างกันไม่เกิน 5 นาที

ชิบูยะ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น โดยเฉพาะ “แยกชิบูยะ” ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง ย่านนี้มีผู้คนมากมายขวักไขว่ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน เพราะเป็นย่านชอปปิงสำคัญ รวมทั้งมีร้านอาหารและสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโตเกียว นอกจากนั้น ยังเป็นศูนย์กลางแฟชั่นที่สำคัญของญี่ปุ่น มีร้านขายเสื้อผ้าให้เลือกซื้อมากมาย

แต่ในเวลา 15.43 น. ของวันพุธที่ 25 มกราคม 2023 เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ JR ชิบูยะ ได้พบเห็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น นั่นคือมีผู้หญิงคนหนึ่งวัยประมาณ 30 ปลาย ๆ ลงไปเดินบนรางรถไฟ JR ซึ่งมีสายยามาโนเตะ ไลน์ ที่วิ่งเป็นวงกลมรอบใจกลางกรุงโตเกียวเป็นสายหลัก มีความถี่ของขบวนรถให้บริการเฉลี่ยทุก ๆ 5 นาที

หลังพบเห็นผู้หญิงที่มีพฤติกรรมสุดเสี่ยงและสุดประหลาด เจ้าหน้าที่รถไฟได้กดปุ่มหยุดฉุกเฉินเพื่อแจ้งให้รถไฟทั้งหมดทราบ จากนั้นได้โทรหา 110 ซึ่งเป็นหมายเลขบริการตำรวจฉุกเฉินของญี่ปุ่น ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่รถไฟ และสามารถช่วยกันพาตัวผู้หญิงคนดังกล่าวออกมาจากรางได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เธอได้ถูกควบคุมตัวเอาไว้เพื่อดำเนินคดี โทษฐานทำให้รถไฟสาย ยามาโนเตะ ไลน์ และ ไซโกะ ไลน์ ต้องถูกระงับการเดินรถเป็นเวลาประมาณ 8 นาที จากนั้นจึงกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง หลังเหตุการณ์กลับสู่สภาวะปกติ

เมื่อถูกถามว่าทำไมเธอถึงลงไปเดินบนรางรถไฟ ผู้หญิงคนนั้นตอบว่า “ฉันถามทางกับคน ๆ หนึ่ง ว่าต้องขึ้นรถไฟขบวนไหน แต่เขาไม่ช่วยอะไรฉันเลย” แม้จะเป็นคำอธิบายที่คลุมเครือ แต่เข้าใจได้ว่า เธอได้ถามทางจากพนักงานสถานีหรือผู้มาใช้บริการคนหนึ่ง แต่ไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ เมื่อไม่รู้ว่าจะต้องไปทางไหน เธอจึงตัดสินใจลงไปเดินอย่างห้าวหาญตามรางรถไฟเพื่อไปยังจุดหมายที่เธอต้องการ

สำหรับใครที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่น และไปใช้บริการสถานีรถไฟชิบูยะ คงจะพอทราบดีว่า สถานีรถไฟชิบูยะ มีความซับซ้อนมาก ๆ แผนที่ของสถานีดูวุ่นวายพอ ๆ กับแผนที่ดันเจี้ยนเกม RPG เลยทีเดียว จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปขึ้นรถไฟให้ถูกชานชาลา.

ขอบคุณภาพจาก Wikimedia Commons
ที่มา : FNN Prime Online, J-Cast, soranews24