เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ติดโรคเลื่อนแล้วโรคเลื่อนอีกสำหรับ The Day Before เกมแนว Zombie Post Apocalypse ที่ความจริงแล้วจะต้องวางจำหน่ายในปี 2021 แต่เพราะปัญหาโควิด-19 และการเปลี่ยน Engine ทำให้ตัวเกมต้องเลื่อนไป แต่หลังจากนั้น ตัวเกมก็เลื่อนมาอีก 2 ครั้ง 2 ครา จนแม้แต่ Community Manager เองก็เริ่มสงสัยแล้วว่า “ตัวเกมมันมีอยู่จริงหรือเปล่า”

ล่าสุด Fntastic ผู้พัฒนา The Day Before ก็ได้ออกแถลงการณ์ และให้สัมภาษณ์กับทาง IGN โดยเหตุผลที่ต้องเลื่อนตัวเกมออกไปเปิด ณ ปลายปีนี้ว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับ Brand และ TradeMark ที่ทำให้ตัวเกมออกช้า “และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาทางทีมงานจึงขอเลื่อนการวางจำหน่ายไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนแทน” และยังกล่าวต่ออีกว่า “เวลาที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้เราเตรียมตัวได้ดีขึ้นสำหรับการเปิดตัวและทำการปรับปรุงโดยรวมสำหรับเกม จะมีการขัดเกลา ปรับแต่ง และเติมเนื้อหาให้ดียิ่งขึ้นไป”

นอกจากนี้ทางทีมงานยังได้ตั้งคำถามต่อข้อสงสัยที่ว่า “เกมมีอยู่จริงหรือไม่” ด้วยคำถามที่ว่า “ทำไมคนถึงมองว่ามันเป็นการหลอกลวง”

“เราไม่ได้รับเงินจากใครเลย การระดมทุนจากแฟนเกมก็ไม่มี Pre-Orderไม่มี บริจาคใด ๆ ก็ไม่ได้ทำ เกมนี้ได้ทุนเต็มก้อนจาก Mytona ที่เป็น Publisher รายใหญ่ของเรา และเป็นผู้ตรวจสอบงานสร้างเกมในทุกขั้นตอนตามสัญญาของเราเท่านั้น เราเชื่อในผลสุดท้ายเท่านั้น ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร คุณจะเห็นเองในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้” ผู้พัฒนา กล่าว

สำหรับ The Day Before จะมีโปรแกรมในการวางจำหน่าย 10 พฤศจิกายนนี้ ต้องมาดูกันว่าจะเลื่อนอีกไหมแล้วถ้าออกมาแล้วจะดีกับเวลาที่คนรอกันหรือเปล่า.

ที่มา : IGN