สำหรับคนที่ไม่ชอบเสียงดัง ต้องการความสงบทั้งในการทำงานและการพักผ่อน ที่อุดหูถือเป็นไอเทมสำคัญอย่างหนึ่ง แต่หากใช้ที่อุดหูธรรมดาจนเบื่อแล้ว ที่ญี่ปุ่นมีการนำเสนอที่อุดหูรูปทรงสุดแหวกแนวมีลักษณะเป็น “หนวดปลาหมึก” โดยถูกบรรจุเข้าสู่ตู้ของเล่นแคปซูลกาชาปองที่ดินแดนปลาดิบ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 มี 6 แบบ ได้แก่ หนวดปลาหมึกดิบ, หนวดปลาหมึกต้ม, ปลาหมึกทะเลน้ำลึกขนาดเล็ก ที่เรียกกันว่า เมนดาโกะ, หนวดปลาหมึกวงแหวนสีน้ำเงิน, แขนปลาหมึก และ หนวดปลาหมึกแบบยาวพิเศษ วัดความยาวได้ 14 เซนติเมตร (5.5 นิ้ว)

ที่อุดหูหนวดปลาหมึกเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ เกนกิ ฮิราโนะ ช่างทำแก้วในเมืองคิตะคามิ จังหวัดอิวาเตะ โดยที่อุดหูแบบดั้งเดิมทำจากแก้วหรูหรา อย่างไรก็ตาม การขายถูกจำกัดเอาไว้ที่งานอิโสะ มาร์เกต เฟส (Iso Market Fest) ซึ่งเป็นเทศกาลวัฒนธรรม 2 วันในชิโยดะ กรุงโตเกียว เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และรอบที่ 2 วางขายเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว บนร้านค้าออนไลน์อิโสะ มาร์เกต เฟส แต่นั่นยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของชาวญี่ปุ่นที่อยากได้ที่อุดหูหนวดปลาหมึก

ทาง Ikimon ผู้ผลิตของเล่นแคปซูล จึงนำที่อุดหูหนวดปลาหมึกมาผลิตใหม่ด้วยวัสดุที่ถูกและทนทานกว่า เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นทุกคนมีโอกาสได้ใช้งานมัน โดยหนวดปลาหมึกทั้ง 6 ชนิด จะถูกบรรจุในตู้ของเล่นแคปซูลกาชาปองที่วางขายทั่วญี่ปุ่น โดยการหมุนตู้กาชาปองหนึ่งครั้งเพื่อให้ได้ที่อุดหูหนวดปลาหมึกอยู่ที่ราคา 400 เยน (ประมาณ 100 บาท).