พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากโครงการเดินธุดงค์ธรรมยาตรา กรุงเทพมหานคร 810.4 กม. ระหว่างวันที่ 4 มี.ค.-4 เม.ย. 2564 รวมระยะเวลา 32 วันย เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาและประชาสัมพันธ์ญาติเชิญชวนโยมร่วมสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง โดยในช่วงเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชมีคณะของ “บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” คู่แฝดดารานักบุญนำคณะมาร่วมกิจกรรม และรับเป็นโยมอุปัฏฐากโครงการก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองจนแล้วเสร็จ โดยตลอดเส้นทางมีผู้ร่วมโอนเงินบริจาคร่วมโครงการเกือบ 3 ล้านบาท และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 ทำให้ไม่สามารถประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโบสถ์ตามกำหนดเดิมได้

อย่างไรก็ตามเพื่อความมั่นใจของพุทธบริษัททั้ง 4 ทิศ ว่าจะมีการก่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทองอย่างแน่นอน และเงินที่นร่วมบริจาคกันมารวม 3 ล้านบาทยังอยู่ครบถ้วนไม่ได้นำไปใช้จ่ายใด ๆ ทางพระมหาอารยนันต์ และและคณะกรรมการวัด/กรรมการจัดสร้างอีก 3 คนประกอบด้วย นายไพฑูรย์ อินทศิลา “คนข่าวตัวดำ” สื่ออาวุโสจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชยุต หนูสาย หรือ “ ส.จ.เปลื้อง”และนายจำนงค์ แก้วมณี นักธุรกิจในพื้นที่ ในนามตัวแทนวัดเขาพระทอง ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างอุโบสถ์วัดเขาพระทองกับบริษัท คนสร้างวัดคอนสตรัคชั่น จำกัด โดยนายธนวัฒน์ ศรีกำเนิด กรรมการผู้มีอำนาจทำนิติกรรมผูกพันบริษัทฯ ว่าจ้างก่อสร้างโบสถ์กำแพงแก้วและการปรับภูมิทัศน์รอบบริเวณโบสถ์ รวมเป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาทโดยชำระค่าจ้าง 15 งวด ๆละ 1 ล้านบาท

ในขณะนี้อยู่ระหว่างการสร้างกุฎิที่พักสงฆ์เพื่อให้พระสงฆ์ที่พักจำพรรษาในห้องศาลาการเปรียญเก่าที่ชำรุด ทรุดโทรมได้บ้ายมาพำนักจำพรรษาที่กุฏิใหม่ ก่อนจะทำการรื้อถอนศาลาการเปรียญและทำการปรับพื้นที่เริ่มก่อสร้างโบสถ์ ได้ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2564 โดยมีพุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 นำโดยคุณกับบิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์คู่แฝดใจบุญ ร่วมสนับสนุนการสร้างโบสถ์จนกว่าจะแล้วเสร็จ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ปี พุทธบริษัทจากทิศทั้ง 4 ท่านได้ที่ต้องการทำบุญร่วมกับคู่แฝดใจบุญ คนละ 19-20 บาท หรือตามกำลังศรัทธา เพื่อสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สามารถสมทบทุนสร้างได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทยชื่อบัญชีกองทุน เสบียงบุญสร้างโบสถ์ วัดเขาพระทองเลขบัญชี 822-0-63803-6 ติดต่อสอบถามพระมหาอารยนันต์ อานันโท โทร 094-795-2998.