เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าได้รับรายงานจาก ร.ต.ท.ธรรมศักดิ์ เรืองจันทร์ ร้อยเวรฯ ด.ต.ราชัณ บุญชาลี ส.ต.ท.ภาสกร เนียมมีศรี ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติทราบชื่อว่านางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย เข้ามาขอความช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวว่าลืมต่างหูเพชรไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ไปเข้าพัก ใน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยประสานขอรับต่างหูเพชรคืน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย จึงประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต ให้ติดตามต่างหูเพชรคืนให้นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้เข้าประสานกับโรงแรมดังกล่าว ทางพนักงานโรงแรมได้แจ้งว่าต่างหูเพชรของนักท่องเที่ยวรัสเซีย อยู่ที่โรงแรม โดยแม่บ้านทำความสะอาดห้องพัก หลังนางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า เช็กเอ้าท์ออกจากโรงแรมไปแล้ว แต่ทางโรงแรมไม่สามารถติดต่อได้จึงเก็บต่างหูเพชรไว้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้ประสานเพื่อตรวจสอบดังกล่าว

หลังทราบว่าต่างหูเพชรแสนรักอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตแล้ว สร้างความดีใจให้กับนางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า อย่างมาก โดยได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดภูเก็ตที่ให้ความช่วยเหลือ ประสานงานจนสามารถพบต่างหูเพชรคืนเพราะคิดว่าอาจจะไม่ได้คืนแล้ว ซึ่งนางเยเลน่า ทโซโลเว็ตสกาย่า นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย จะเดินทางไปรับต่างหูเพชรคืนเองที่ภูเก็ตด้วยตนเองในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ต่อไป