ที่ เทศบาลตำบลบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี สาธารณะสุขจังหวัด ร่วมกับทางเทศบาลตำบลบ่อทอง เปิดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 1,000 คน ปรากฏว่าเกินเป้ามากันเกินจำนวน เนื่องจาก พ.จ.อ.มาหามุ หวังจิ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง ใช้เงินส่วนตัว ลงทุนซื้อข้าวสารขนาด 5 กิโลกรัม กว่า 1,000 ถุง แจกให้กับผู้มารับวัคซีนทุกคน อีกทั้งมีการจับสลาก รับเงินรางวัล 10,000 บาทอีกด้วย และเมื่อชาวบ้านทราบข่าว ทุกคนต่างอยากได้ข้าวสาร กับเงินรางวัล ส่งผลให้แห่มารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก

พ.จ.อ.มาหามุ นายกเทศมนตรีตำบลบ่อทอง เปิดเผยว่า วันนี้เราได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติที่เกิดขึ้น ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ใน ตำบลบ่อทอง เริ่มดีขึ้น ซึ่งทุกคนจะต้องผ่านไปด้วยกัน โครงการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ต้องขอบคุณสาธารณสุขจังหวัด ที่ได้ให้โอกาสนำวัคซีนมาฉีดเชิงรุกให้กับประชาชน

ในส่วน ตำบลบ่อทอง โดยหลังฉีดได้มีการมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้ผู้ที่มาฉีดทุกคน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับพวกชาวบ้าน เพราะทุกคนก็ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 นอกจากนี้ยังมีรางวัลจากหางบัตร จับสลาก 10,000 บาท ให้กับผู้มาฉีดวัคซีนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ ในเข็มที่ 2 เราก็ตั้งใจว่าจะแจกร่มให้ผู้มาฉีดด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ให้ความร่วมมือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ขึ้น ภายในมหาวิทยาลัย ชื่อ “โรงพยาบาลสนามร่มโพธิ์ ม.อ.ปัตตานี” โดยใช้อาคารหอพัก 3 มีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ 96 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ม.อ.ปัตตานี ได้เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มาแล้ว โดยใช้อาคารหอพัก 6 เป็นโรงพยาบาลสนาม ของจังหวัดปัตตานี อีกทั้งยังใช้หอพัก 7 เป็นสถานที่กักตัว เพื่อสังเกตอาการหรือ Local Quarantine ประจำอำเภอเมืองปัตตานี อีกด้วย.