เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 191 หมู 11 ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พบ “ปลาหมอสีทอง” เหลืองอร่าม มีขนาดลำตัวยาวประมาณ 12 ซม. ว่ายน้ำด้วยความปราดเปรียวและท่วงท่าที่สวยงามอยู่ในถังขนาดใหญ่ จากการสอบถาม น.ส.สุพรรณ มูลจันทร์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านออด ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าของปลาหมอสีทอง เล่าให้ฟังว่า

ปลาหมอสีทองตัวนี้เป็นปลาหมอนา โดยตนเป็นคนจับได้ขณะออกไปหาปลาบริเวณชายคลองกลางทุ่งนาของหมู่บ้าน วันนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ปลาหมอสีทองตัวดังกล่าว ได้กระโดดขึ้นมาบนพื้นถนน ตัวเป็นสีทองเหลืองอร่าม ตนจึงไล่จับมาได้ จึงนำไปใส่กะละมังแยกต่างหาก เนื่องจากตนลองเอาปลาหมอสีทองใส่รวมกับปลาอื่นๆ อีกหลายตัว ปลาหมอนาสีทองถูกปลาอื่นไล่กัด สุดท้ายจึงต้องแยกใส่ในถังเลี้ยงไว้เพียงตัวเดียว โดยตั้งชื่อว่า “เจ้าหมอทอง”

หลังจากนั้นปรากฏว่า ตนถูกลอตเตอรี่หลายครั้งแล้ว ทำให้ตนเชื่อว่า ตั้งแต่ได้ปลาหมอนาสีทองมาเลี้ยงอยู่ในบ้าน ทำให้ตนโชคดีหลายเรื่อง มีเงินเข้าไม่ขาดมือ ตนจะเลี้ยงปลาหมอนาสีทองตัวนี้ให้ดีที่สุด ถึงแม้มีคนจะมาขอซื้อ ให้ราคาแพงแค่ไหนตนก็ไม่ยอมขายแน่นอน ส่วนชาวบ้านที่ทราบข่าวก็มาขอดู เพราะไม่เคยเห็นปลาหมอนามีสีทองแบบนี้มาก่อน ชาวบ้านเชื่อว่า ปลาหมอสีทองตัวนี้มาให้โชคเจ้าของอย่างแน่นอน ทั้งนี้ จากการจุดธูป ขอโชคลาภ ได้เลข 492 ส่วนเลขอื่น ๆ ที่ชาวบ้านจะนำไปเสี่ยงโชคก็คือ เลขจากบ้านเลขที่ และอายุของเจ้าของบ้าน นั่นก็คือ 191, 11 และ 65