เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ และรู้สึกพากันงุนงงกับครั้งแรกที่เจอกันเป็นอย่างมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า survivor1981 โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เขาใส่ชุดบัณฑิต โดยมีครอบครัวมาร่วมแสดงความยินดีกันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่พอดูคลิปดีๆ ก็ทำเอาหลายคนสงสัยว่า เหตุใดคุณแม่ถึงมีท่าทีที่ค่อนข้างงุนงงและปัดป้อง แต่ชายในคลิป กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มที่ภูมิใจ

ซึ่งพอลองมาอ่านแคปชั่นถึงได้เข้าใจเรื่องราวทั้งหมด โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความไว้ว่า “แม่ผมอยากเห็นผมเรียนจบ แต่กว่าจะเรียนจบ แม่ผมก็ไม่รับรู้อะไรแล้ว แม่ผมเป็นครู แม่ความจำเสื่อม เป็นโรคอัลไซเมอร์ #ครูพรรณา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย พร้อมทั้งพากันชื่นชมบัณฑิตป้ายแดงรายนี้ด้วย เพราะถึงแม้คุณแม่จะความจำเสื่อม จำอะไรแทบไม่ได้แล้ว แต่ตัวเขาเองก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจ คว้าปริญญาความสำเร็จมาได้ตามที่แม่ต้องการ..

@survivor1981

แม่ผมอยากเห็นผมเรียนจบ แต่กว่าจะเรียนจบแม่ผมก็ไม่รับรู้อะไรแล้ว แม่ผมเป็นครู แม่ความจำเสื่อม #ความจําเสื่อม #โรคอัลไซเมอร์ #แม่ผมเป็นครู #ครูพรรณา

♬ เสียงต้นฉบับ – X-men – X-men

ขอบคุณคลิป : survivor1981