กรณีมีการเผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด ถึงพฤติกรรมของคนร้ายที่ขี่ จยย. และมีผู้ซ้อนท้าย ทั้งสองสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ก่อนคนซ้อนท้ายชักปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย กระสุนถูกนายกฤษณะ นักศึกษาสาขาวิศวกรรมศาสตร์โยธา ปี 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ล้มลง ก่อนเพื่อนร่วมสถาบันนำร่างส่ง รพ.จุฬาฯ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่ป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท แขวงและเขตปทุมวัน กทม. เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ว่า ที่บริเวณหน้าประตู 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ปทุมวัน นำรถสายตรวจเปิดไฟไซเรน เพื่อป้องกันเหตุ ส่วนที่บริเวณจุดเกิดเหตุยังพบร่องรอยคราบเลือดเปรอะอยู่บนทางเท้าใกล้ป้ายรถประจำทาง ส่วนศพของนายกฤษณะ มีญาติรับศพจากนิติเวช รพ.จุฬาฯ ไปบำเพ็ญกุศล บ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์แล้ว 

ขณะเดียวกัน ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ประกาศงดการเรียนการสอนในพื้นที่ และห้ามนักศึกษาเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ โดยจัดให้มีการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 16- 18 ม.ค. 66 เป็นเวลา 3 วัน

ส่วนทางกรรมการนิสิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ฯ ได้มีการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ให้นิสิตทุกคนระมัดระวังตัวเองในการเข้ามาศึกษา รวมถึงหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อช็อปภายนอกรั้วมหาวิทยาลัย หรือแต่งตัวในลักษณะที่คล้ายกับสถาบันใกล้เคียงสองสถาบันคู่อริย่านปทุมวัน เพื่อความปลอดภัย

มีรายงานว่า สถาบันของผู้ตายใกล้วันครบรอบสถาปนา ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ หรือบลูเดย์ ที่จัดขึ้นทุกปี อาจทำให้ฝั่งสถาบันคู่อริที่บาดหมางกัน เกิดการยิงเพื่อล้างแค้นอีกฝ่าย

ด้านการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.6 ชุดสืบสวนนครบาล และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิด รวมถึงเส้นทางการหลบหนี ส่วนมาตรการป้องกันเหตุ ขณะนี้ได้กำชับตำรวจในพื้นที่ จัดกำลังเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดในพื้นที่โดยรอบแล้ว