สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ว่าคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติ ( เอ็นเอชซี ) รายงานสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 ในจีน มีจำนวนอย่างน้อย 94,652 คน เพิ่มขึ้น 21 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุด ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 
ในวันเดียวกันมีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น 74 คน และยังต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีก 1,695 คน ส่วนสถิติผู้เสียชีวิตสะสมยังมีจำนวนอยู่ที่อย่างน้อย 4,636 ราย คงที่นับตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา
South China Morning Post
ทั้งนี้ รายงานของเอ็นเอชซีระบุด้วยว่า สถิติผู้ป่วยยืนยันเมื่อวันอาทิตย์ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจีนไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากการติดเชื้อภายในประเทศ โดยเอ็นเอชซียืนยันการแพร่ระบาดแบบคลัสเตอร์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาตินานกิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซู เมื่อวันที่ 20 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 1,200 คน และมีผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตารวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีผู้ป่วยคนใดในกลุ่มนี้เสียชีวิต
ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ใกล้กับมณฑลเจียงซู ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เป็นพนักงาน 2 คน เป็นชาวจีนและชาวเอธิโอเปีย ประจำอาคารคลังสินค้าของสนามบิน หลังจากนั้นเริ่มมีการสอบสวนโรคและตรวจคัดกรองเชิงรุกกับผู้ปฏิบัติงานภายในสนามบินทุกคน และยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเติม.

เครดิตภาพ : AP