เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดีผับจินหลิง เครือข่ายของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ระบุว่า ขณะนี้เครือข่ายตู้ห่าว มีผู้ต้องหา 37 ราย จับกุมได้แล้ว 17 ราย ยึดอายัดทรัพย์สินในคดีสมคบ สนับสนุน ช่วยเหลือ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 แล้ว 5,344 ล้านบาท พร้อมย้ำว่าบุคคลที่ให้เบาะแสจะได้ส่วนแบ่งในอัตรา 5% ยกตัวอย่าง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไม่ประสงค์ขอรับประโยชน์ส่วนตัว แต่ประกาศที่จะบริจาคเงิน

นายสมศักดิ์ ระบุอีกว่า ทรัพย์สินของนายตู้ห่าวที่มีการยึดอายัดแล้ว 5,344 ล้านบาท แบ่งเป็น ทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา 1,111 ล้านบาท จำนวน 117 รายการ อาทิ กระเป๋าหนังจระเข้ รถยนต์ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เงินฝากธนาคารเงินสด และกองทุน ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มผู้มีทรัพย์เกี่ยวข้องอีก 4,233 ล้านบาท เป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เงินฝากธนาคาร เครื่องบิน กิจการบริษัท และรถบัส ทั้งนี้ อยู่ระหว่างกลั่นกรองเพื่อเสนอยึดอายัดเพิ่มเติม 800 รายการ หรือราว 3,000 ล้านบาท

“กรณีบริษัท เอ็มแอนด์เอ็มทรานสปอร์ตเซอร์วิส จำกัด ที่มีหลานชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าของและข้องเกี่ยวกับคดีนี้ ตนยังไม่ทราบ ไม่ได้ลงรายละเอียด เพราะคดีทรัพย์และคดีอาญาแยกกัน ส่วนจะขยายผลไปยังธุรกิจทัวร์ของตู้ห่าว หรือไม่นั้น ตำรวจทำอยู่แล้ว เราก็สื่อสารกัน รายละเอียดคงตอบไม่ได้ เราจะเสียหายเอง แต่หากเป็นเรื่องทรัพย์เรายึดหมด ไม่มีนอกมีใน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีมาตรการเด็ดขาด” นายสมศักดิ์ ระบุ

นายสมศักดิ์ ระบุต่อว่า ส่วนรถทัวร์ที่หลานของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำธุรกรรมเช่าซื้อมา 33 คัน หากเป็นแหล่งที่มาของยาเสพติดก็ต้องยึดขายทอดตลาด เราไม่เก็บรักษาทรัพย์ เราเก็บเงินสด เก็บรถไว้ต้องบำรุงรักษา มันจะไม่ไหว ของที่นำมาวางไว้ที่นี่ก็จะเร่งขาย ไม่ต้องการเก็บ

นายสมศักดิ์ ยังระบุทิ้งท้ายว่า ตนตั้งใจทำให้บ้านเมืองปลอดยาเสพติด โดยจะทำเรื่องนี้ให้ดีที่สุดและเป็นบรรทัดฐานเพราะอีก 2 เดือน ภาระหน้าที่ของรัฐมนตรีหมดแล้ว จึงพยายามตั้งนายชูวิทย์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด (พาลีปราบยา) เพื่อช่วยกันดูหลายหูหลายตา.